English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Giá thầu buổi sáng: Trung Quốc sẽ kích hoạt kích thích?

Các thị trường châu Á sẽ nhận được các tín hiệu kinh tế quan trọng trong tuần này có thể quyết định chính sách tiền tệ ở hai nền kinh tế lớn nhất châu lục

Một cái nhìn về thị trường châu Á sắp tới từ Jamie McGeever, chuyên mục thị trường tài chính.


Các thị trường châu Á sẽ nhận được các tín hiệu kinh tế quan trọng trong tuần này có thể quyết định chính sách tiền tệ ở hai nền kinh tế lớn nhất châu lục - doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp và giá nhà từ Trung Quốc, GDP và lạm phát của Nhật Bản.

Thị trường cũng sẽ theo dõi các quyết định về lãi suất từ ​​New Zealand và Philippines, số liệu lạm phát từ Ấn Độ và báo cáo thu nhập của các công ty lớn từ Trung Quốc, bao gồm Tencent, Lenovo CNOOC và JD.com.

Pháo hoa lớn nhất trong lịch dữ liệu kinh tế vào thứ Hai có thể đến từ Ấn Độ. Lạm phát giá tiêu dùng hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong tháng 7 lên 6,40% từ 4,8% và giảm phát giá bán buôn giảm xuống -2,4% từ -4,1%.

Tâm trạng thị trường rộng lớn hơn có thể sẽ là một điều cần thận trọng sau tuần trước - Nasdaq công bố mức giảm hàng tuần liên tiếp đầu tiên trong năm và chỉ số chứng khoán MSCI Châu Á ngoài Nhật Bản mất 2% trên đường về mức trung bình một tháng.

Tuy nhiên, sự thận trọng có thể biến thành sự u ám hoàn toàn vào thứ Hai

sau khi nhà phát triển thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất Trung Quốc Country Garden cho biết họ sẽ tạm dừng giao dịch 11 trái phiếu trong nước.

Cổ phiếu của công ty đang ở mức thấp kỷ lục, công ty đã không thanh toán 2 đô la trái phiếu đáo hạn vào ngày 6 tháng 8 với tổng trị giá 22,5 triệu đô la, công ty có khoản nợ khoảng 200 tỷ đô la và tuần trước đã cảnh báo rằng họ có thể báo cáo khoản lỗ lên tới 7,6 tỷ đô la cho nửa đầu.

Các nhà đầu tư đang tự hỏi Bắc Kinh sẽ chống lại áp lực bơm bất kỳ loại kích thích nào vào nền kinh tế hiện đang chính thức rơi vào tình trạng giảm phát với xung lực tín dụng yếu nhất kể từ năm 2009 trong bao lâu.

Một loạt dữ liệu dưới mệnh giá khác trong tuần này có thể buộc các nhà chức trách phải ra tay.

Trong khi đó, các nhà đầu tư và Ngân hàng Nhật Bản sẽ chú ý đến dữ liệu lạm phát của Nhật Bản vào cuối tuần. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ vọng tỷ lệ lạm phát CPI cơ bản hàng năm sẽ giảm xuống 3,1% trong tháng 7 từ mức 3,3% trong tháng 6.

Một bản in thấp hơn có thể khiến thị trường định giá theo một sự thay đổi dần dần đối với chính sách 'kiểm soát đường cong lợi suất' của BOJ, lạm phát cao hơn có thể có tác động ngược lại.

Dù bằng cách nào, đồng yên sẽ bị giám sát chặt chẽ - nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm so với đồng euro vào tuần trước và đang dao động ngang bằng với đồng đô la mà năm ngoái đã thúc đẩy chính quyền Nhật Bản can thiệp mua đồng yên lớn.

Chứng khoán châu Á hoạt động kém hiệu quả trong năm nay, phần lớn là do lo ngại về Trung Quốc, quốc gia đang phải vật lộn với tăng trưởng yếu, giảm phát và dòng vốn chảy ra ngoài. Các cổ phiếu blue chip của Trung Quốc không thay đổi trong năm nay và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 4%.

Chỉ số chứng khoán MSCI châu Á ngoài Nhật Bản hiện đã giảm hai tuần liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 4 và chỉ tăng hai lần trong tám tuần qua.

Nguồn reuters