English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng biến động và tăng trước quyết định lãi suất của Fed, cho thấy khả năng phục hồi

Giá vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần là 2.048,12 USD và cuối cùng đóng cửa tăng 0,2% ở mức 2.035,32 USD/ounce.

Giá vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần là 2.048,12 USD và cuối cùng đóng cửa tăng 0,2% ở mức 2.035,32 USD/ounce. Vàng biến động nhưng kiên cường, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn cũng như trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Ba, thúc đẩy giá vàng tăng. Mặc dù dữ liệu tuyển dụng việc làm JOLT tháng 12 của Mỹ ngày hôm qua cao hơn mức dự kiến ​​8,75 triệu, tăng lên 9,026 triệu, mức cao nhất trong 3 tháng, nhưng nó cũng khiến thị trường hoán đổi giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong tháng 3 xuống còn khoảng 40%.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang chờ đợi thêm những tin tức có thể có lợi cho vàng từ cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, và vàng đã cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ. Lập trường chính sách tiền tệ của Fed hiện là động lực quan trọng nhất thúc đẩy giá vàng.

Do đó, lời hùng biện của Fed và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp lãi suất vào thứ Tư có thể rất quan trọng. Thống nhất là Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng hoặc giảm lãi suất trong vòng này, tuy nhiên nội dung bài phát biểu của Chủ tịch Fed sau cuộc họp có thể coi là quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang về thị trường đầu năm nếu có. có xu hướng làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, khi đó chỉ số Mỹ sẽ rơi vào quá trình suy giảm, vàng tăng cao.

Ngược lại, xu hướng nửa đầu năm sẽ tiếp tục rơi vào mô hình các cú sốc dài và ngắn.

Ở cấp độ kỹ thuật, vàng đã tăng mạnh gần mức 2029 trong ngày hôm qua.

Nó chạm mức 2048 vào buổi tối và bị chặn lại và giảm trở lại. Nó lại giảm xuống gần mức thấp, thoát khỏi thị trường tàu lượn siêu tốc và đường hàng ngày cuối cùng đóng cửa với một bóng dài dòng Yang. Trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đã tạm thời quay trở lại đường giữa của kênh Bollinger Bands, đường tín hiệu MACD của chỉ báo kỹ thuật đã hình thành xu hướng chéo vàng và chỉ số sức mạnh tương đối RSI đã bắt đầu dao động đi lên, cho thấy xu hướng tăng giá của vàng đang tích lũy sức mạnh. Cũng cần hết sức chú ý đến kết quả quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và tác động từ bài phát biểu của Chủ tịch Powell tại cuộc họp báo trong ngày.

Nguồn gold.cnfol