English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng chao đảo khi đồng đô la tăng trước Fed, tín hiệu lạm phát

Giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch ở châu Á, lơ lửng dưới mức cao kỷ lục gần đây do các nhà đầu tư vẫn thiên về đồng đô la trước khi có thêm tín hiệu.

© Reuters.

Giá vàng ít biến động trong phiên giao dịch tại châu Á, dao động dưới mức cao kỷ lục gần đây khi các nhà đầu tư vẫn chủ yếu ưa chuộng đồng đô la trước khi có thêm thông tin về Cục Dự trữ Liên bang và lạm phát.


Kim loại màu vàng chứng kiến nhu cầu trú ẩn an toàn hạn chế giữa một số kỳ vọng về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, đặc biệt khi Hoa Kỳ dường như đang nỗ lực hơn trong việc làm trung gian cho một thỏa thuận. Chính quyền Biden được cho là đã tạm dừng xuất khẩu vũ khí sang Israel do các cuộc tấn công của nước này vào Rafah.


Tuy nhiên, áp lực lớn nhất đối với giá vàng vẫn là triển vọng lãi suất cao của Hoa Kỳ trong thời gian dài hơn, đặc biệt sau khi nhiều quan chức Fed cảnh báo về một kịch bản như vậy.


Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2,313.51 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng hết hạn vào tháng Sáu giảm 0,1% xuống 2,320.60 USD/ounce vào lúc 00:21 ET (04:21 GMT).


Giá vàng ảm đạm với thêm các bài phát biểu từ Fed, dữ liệu CPI được chờ đợi Kim loại màu vàng nhận được ít sự quan tâm như một tài sản trú ẩn an toàn khi một loạt quan chức Fed cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng sẽ ngăn cản bất kỳ kế hoạch nào để cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn.


Mặc dù thị trường vẫn hy vọng vào một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng Chín, sự chú ý hiện tập trung vào các bài phát biểu từ thêm nhiều quan chức Fed, dự kiến vào thứ Năm và thứ Sáu.


Ngoài ra, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quan trọng cho tháng Tư sẽ được công bố vào tuần tới, và có khả năng cung cấp các tín hiệu rõ ràng về hướng đi của lãi suất.


Lãi suất cao trong thời gian dài là điềm báo xấu cho vàng, bởi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc đầu tư vào kim loại màu vàng.


Các kim loại quý khác tăng giá vào thứ Năm, nhưng vẫn đang giao dịch dưới mức đỉnh gần đây. Hợp đồng tương lai bạch kim tăng 0,7%, trong khi hợp đồng tương lai bạc tăng 0,5%.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã tăng vào thứ Năm, nhưng vẫn giữ ở mức thấp hơn so với đỉnh cao trong hai năm gần đây do dữ liệu nhập khẩu yếu của Trung Quốc làm dấy lên một số nghi ngờ về nhu cầu.


Hợp đồng tương lai đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở Giao dịch Kim loại London tăng 0,3% lên 9,940.00 USD/tấn, trong khi hợp đồng tương lai đồng kỳ hạn một tháng tăng 0,4% lên 4.5592 USD/pound.


Dữ liệu chính phủ cho thấy vào thứ Năm, mặc dù tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc tăng đáng kể hơn so với dự kiến vào tháng Tư, nhập khẩu đồng của nước này lại giảm do sự tăng giá gần đây đã làm giảm nhu cầu.


Kết quả này đã làm dấy lên một số nghi ngờ về nhu cầu mạnh mẽ tại nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.


Tuy nhiên, kỳ vọng về thị trường thắt chặt hơn vẫn giúp giá đồng duy trì mức tăng ấn tượng trong hai tháng qua.