English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng chịu áp lực nhẹ, nhà giao dịch lo lắng về lạm phát ở Mỹ tăng

Khi bắt đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á vào 27 tháng 2 vàng giao ngay dao động trong phạm vi hẹp và hiện đang giao dịch quanh mức 2.030,75 USD/ounce.

Khi bắt đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á vào 27 tháng 2 vàng giao ngay dao động trong phạm vi hẹp và hiện đang giao dịch quanh mức 2.030,75 USD/ounce. Giá vàng dao động nhẹ vào thứ Hai (26 tháng 2), với vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,23% ở mức 2.030,95 USD / ounce. Trọng tâm thị trường chuyển sang dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này. Một số nhà giao dịch lo lắng về sự gia tăng lạm phát của Mỹ , điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định của Cục Dự trữ Liên bang.


Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metal, cho biết: “Nếu dữ liệu chỉ số giá PCE cao hơn dự kiến, điều đó sẽ là tiêu cực đối với kim loại quý, nhưng giá vàng sẽ vẫn ở mức 2.000 USD. Để giảm xuống dưới 2.000 USD, dữ liệu kinh tế tuần này chắc chắn sẽ quá nóng."

Wyckoff nói thêm rằng thị trường vàng và bạc đang phải đối mặt với một số áp lực bán kỹ thuật do thiếu tin tức cơ bản mới và thị trường vẫn đang chờ đợi các điểm dữ liệu mới.

Những bình luận gần đây từ các quan chức Fed cho thấy ngân hàng trung ương không vội cắt giảm lãi suất, phần lớn củng cố đặt cược rằng sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào trước tháng 6. Lãi suất cao hơn làm cho vàng không sinh lãi trở nên kém hấp dẫn hơn.

Theo "Fed Watch" của CME: xác suất Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% trong tháng 3 là 97,5% và xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 2,5%. Xác suất giữ nguyên lãi suất đến tháng 5 là 85,0%, xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 25 điểm cơ bản là 14,6% và xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 50 điểm cơ bản là 0,3%.

Phân tích tin tức thị trường

Tâm lý thị trường vẫn còn trái chiều, nhưng có xu hướng tiêu cực nhẹ, điều này có lợi cho đồng đô la Mỹ.

Các nhà đầu cơ lãi suất đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5. Có 50% khả năng cắt giảm lãi suất 1/4 điểm phần trăm vào tháng 6. Vàng vẫn chịu áp lực khi các nhà đầu tư vẫn đứng vững.

Mặc dù giá vàng gần đây đã cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên nhưng không có nhiều cơ hội để tăng thêm. Các nhà phân tích của Macquarie đã chỉ ra trong một báo cáo nghiên cứu rằng kỳ vọng của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 là quá cao đáng kể vào đầu năm nay, nhưng với các hợp đồng tương lai của quỹ liên bang hiện đang định giá ba đến bốn lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần cắt giảm 25 điểm cơ bản. trong tháng 6, Rủi ro đã trở nên cân bằng hơn. Macquarie cho biết hiệu suất gần đây của vàng rất ấn tượng và lý do chính cho sự vượt trội của nó có thể là do nhu cầu vật chất mạnh mẽ, nhưng do mối quan hệ nghịch đảo giữa giá cả và những thay đổi trong nhu cầu vật chất, đây khó có thể là một yếu tố trong ngắn hạn. Thay vào đó, bối cảnh tài chính vĩ mô sẽ thuận lợi hơn vào cuối năm nay, đẩy giá vàng lên những đỉnh cao mới.

Những động thái mạnh mẽ của vàng cũng gắn liền với đồng đô la, vốn đang cố gắng phục hồi khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 1. Biện pháp lạm phát ưa thích của Fed sẽ được công bố vào thứ Năm, điều này có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất.

Vàng vẫn đang giao dịch trên 2.000 USD/ounce mặc dù kỳ vọng cắt giảm lãi suất yếu hơn. Các nhà kinh tế tại ANZ phân tích triển vọng của vàng. Họ chỉ ra rằng "Dữ liệu lạm phát cơ bản trong tháng 1 cao hơn dự kiến, làm mờ đi triển vọng cắt giảm lãi suất sớm mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang. Đầu tháng 1, thị trường dự đoán lãi suất sẽ giảm 150 điểm cơ bản bắt đầu từ tháng 3, nhưng kỳ vọng này đã được hoãn lại đến tháng 6 và giảm xuống 70-80 điểm cơ bản. Việc xác nhận thời điểm và cường độ cắt giảm lãi suất sẽ định hướng giá vàng. Các ngân hàng trung ương đã mua 30 tấn vàng trong tháng 12, nâng lượng mua chính thức lên 1.037 tấn vào năm 2023. Vàng giao ngay phí bảo hiểm ở Trung Quốc và Ấn Độ cho thấy nhu cầu vật chất lành mạnh. ”

Nguồn gold.cnfol