English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng có thể tăng vọt lên 3.000 đô la vì dòng tiền 'có nhiều dư địa để mở rộng': Citi

Theo báo cáo gần đây của các nhà phân tích Citi, giá vàng có thể tăng vọt lên 3.000 USD/ounce khi dòng tiền cho thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

&sao chép; Reuters

Theo báo cáo gần đây của các nhà phân tích Citi, giá vàng có thể tăng vọt lên 3.000 USD/ounce khi dòng tiền cho thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

Ngân hàng cho biết thị trường lao động Hoa Kỳ đang suy yếu, cùng với xu hướng giảm phát rộng hơn và chỉ số CPI tháng 6 đáng chú ý, củng cố lập luận cho sự thay đổi quan điểm ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp FOMC sắp tới vào tháng 7.

Citi tuyên bố: "Điều này sẽ có lợi cho vàng và bạc vào cuối năm", đồng thời dự kiến những tác động tích cực cũng sẽ xảy ra đối với các kim loại cơ bản như đồng.

Phân tích của Citi nhấn mạnh tác động của các đợt cắt giảm lãi suất trước đây của Fed đối với giá kim loại quý, lưu ý rằng "lợi nhuận trung bình hàng năm của kim loại quý là 13% trong giai đoạn 6 tháng sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed" trong bốn chu kỳ vừa qua.

Họ nhấn mạnh thêm rằng "lợi nhuận 12 tháng của ngành này trung bình đạt hơn 20% trong hai đợt gần đây nhất", phù hợp với mục tiêu giá vàng của họ là 2.800 đến 3.000 đô la một ounce và mục tiêu giá bạc là 38 đến 40 đô la một ounce vào giữa đến cuối năm 2025.

Bản ghi chú nghiên cứu cũng nhấn mạnh dòng tiền gần đây chảy vào các quỹ ETF vàng thỏi, nơi đã ghi nhận dòng tiền chảy ròng vào tháng 6 lần đầu tiên trong 12 tháng qua, trong khi tháng 7 tiếp tục xu hướng này với tốc độ +30 tấn/tháng.

Citi lưu ý rằng "Điều này có thể báo trước sự đảo ngược quan trọng của xu hướng giảm dự trữ ròng kéo dài 43 tháng với tổng cộng khoảng ~925 tấn", cho thấy xu hướng tăng giá đáng kể đối với vàng.

Hơn nữa, Citi thấy có chỗ cho việc mở rộng hơn nữa trong chiều dài ròng vàng Comex MM, vốn vẫn ổn định quanh mức 160-190 nghìn lô từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 7. Họ dự đoán chiều dài ròng có thể tăng thêm 100 nghìn lô, tương tự như xu hướng năm 2016 và 2019.

Citi kết luận rằng siêu contango trong đường cong có khả năng đã kìm hãm việc xây dựng vị thế mua trong nửa đầu năm 2024, nhưng môi trường giá cao hơn và biến động mạnh hơn vào cuối năm sẽ khuyến khích việc tăng thêm vị thế mua mới.

Ngân hàng này cho biết, "Với tỷ lệ ký quỹ là 20-1 và còn nhiều tiền dự phòng", tiềm năng tăng trưởng giá vàng vẫn còn mạnh.