English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng dao động trên 2.500 đô la với việc cắt giảm lãi suất, bài phát biểu của Powell được chú ý

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, nhưng vẫn gần mức cao kỷ lục vì các nhà giao dịch ngày càng tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khiến đồng đô la suy yếu.

© Reuters.

Giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, nhưng vẫn duy trì gần mức cao kỷ lục do các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến sự suy yếu của đồng đô la.

  • Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 2.501,06 USD/ounce vào lúc 04:59 GMT.
  • Giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 12 cũng giảm 0,1% xuống 2.538,70 USD/ounce.

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong tuần trước, với mức đỉnh 2.510,45 USD/ounce, nhờ kỳ vọng mạnh mẽ rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khả năng Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 76%, và khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản là 24%.

Lãi suất thấp hơn thường có lợi cho vàng, vì nó làm giảm chi phí cơ hội khi đầu tư vào tài sản không sinh lời như vàng. Bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm thông tin về kế hoạch cắt giảm lãi suất, dù các nhà phân tích không mong đợi ông sẽ đề cập cụ thể đến mức độ cắt giảm.

Các kim loại quý khác cũng có biến động khác nhau:

  • Giá tương lai bạch kim giảm 0,1% xuống 964,65 USD/ounce.
  • Giá tương lai bạc tăng 0,4% lên 29,415 USD/ounce, theo đà tăng của vàng.

Giá đồng cũng giảm vào thứ Ba sau khi BHP Group Ltd đạt được thỏa thuận với các công đoàn lao động tại mỏ Escondida ở Chile, ngăn chặn một cuộc đình công tại mỏ đồng lớn nhất thế giới.

  • Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0,3% xuống còn 9.226,50 USD/tấn.
  • Giá đồng tương lai một tháng giảm 0,6% xuống còn 4,1720 USD/pound.

Mặc dù đã tránh được tình trạng gián đoạn nguồn cung lớn, nhưng giá đồng vẫn tiếp tục chịu áp lực do lo ngại về nhu cầu suy yếu, đặc biệt là từ Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.