English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trên 2.100 USD khi đặt cược vào việc cắt giảm sớm của Fed

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, kéo dài hàng loạt mức tăng gần đây khi thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024, ngay cả khi các quan chức ngân hàng trung ương vẫn tỏ ra thận trọng.


Kim loại màu vàng tăng giá mạnh trong những phiên gần đây do lạm phát giảm bớt, dữ liệu thị trường lao động yếu và một số tín hiệu ít hiếu chiến hơn từ Fed làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024.

Nhu cầu vàng trong thời gian ngắn cũng được thúc đẩy bởi cuộc tấn công vào tàu chiến và tàu thương mại của Mỹ ở Biển Đỏ, làm dấy lên lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến Israel-Hamas.

Chủ tịch Jerome Powell, khi phát biểu hôm thứ Sáu, đã nhắc lại lập trường của mình rằng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn. Nhưng một số thay đổi trong cách phát tín hiệu của ông - đặc biệt là việc ông thừa nhận những tiến bộ đạt được trong việc kiềm chế lạm phát và khả năng nền kinh tế Mỹ "hạ cánh nhẹ nhàng" đã củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ không tăng lãi suất nữa vào tháng 12 và có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất. đến tháng 3 năm 2024. 

Vàng giao ngay tăng gần 2% lên mức cao kỷ lục 2.148,78 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng tăng 2% lên mức cao kỷ lục 2.151,20 USD/ounce. Cả hai công cụ này đều giao dịch ở mức thấp hơn một chút vào lúc 19:16 ET (00:16 GMT). 

Kim loại màu vàng đã chứng kiến ​​mức tăng mạnh trong tuần trước và cũng tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 11.

Fed đã cắt giảm lãi suất trong tháng 3, nhưng sẽ có nhiều tín hiệu kinh tế hơn trong tuần này

Theo Fedwatch của CME Group, giá hợp đồng tương lai của Quỹ Fed cho thấy có 97% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 và 60% khả năng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống mức từ 5% đến 5,25%. dụng cụ. Điều này so với việc các nhà giao dịch định giá 21% cơ hội cho đợt cắt giảm tháng 3 một tuần trước.

Triển vọng giảm lãi suất là tín hiệu tốt cho vàng, vì lãi suất cao hơn sẽ đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng tăng lên. Quan niệm này đã tác động mạnh đến giá vàng thỏi trong năm qua khi Fed bắt đầu tăng lãi suất một cách mạnh mẽ. 

Nhưng thị trường vẫn còn nhiều tín hiệu kinh tế cần phải giải quyết trong thời gian tạm thời. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 11 - thước đo quan trọng của thị trường lao động - sẽ được công bố vào cuối tuần này, trong khi số liệu lạm phát trong thời gian còn lại của năm cũng sẽ được công bố trong những tuần tới. 

Một số khía cạnh của thị trường lao động vẫn mạnh, trong khi lạm phát cũng vẫn ở mức cao hơn mục tiêu hàng năm của Fed - một xu hướng mà nếu kéo dài sẽ làm giảm triển vọng cắt giảm lãi suất sớm. 

Nguồn Investing