English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trên 2.700 đô la; Đồng được hỗ trợ bởi Trung Quốc

Giá vàng tiếp tục tăng cao kỷ lục trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Tư khi tâm lý lạc quan liên tục về việc lãi suất tại Hoa Kỳ thấp hơn gây áp lực lên đồng đô la, với nhiều tín hiệu hơn về nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ xuất hiện trong những ngày tới.

© Reuters.

Giá vàng tiếp tục tăng cao trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Tư, chủ yếu nhờ tâm lý câu lạc bộ về lãi suất Hoa Kỳ sẽ thấp hơn, làm giảm sức mạnh của đồng đô la và tạo vàng trở thành đơn lựa chọn đầu thứ tư hấp dẫn hơn. Vàng giao ngay tăng 0,3%, đạt kỷ lục 2.670,52 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tháng 12 đạt được 2.

Giá vàng được hỗ trợ bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục giảm lãi suất, với một số dự báo từ Citi rằng lãi suất có thể giảm thêm 125 điểm cơ bản. Điều này đã tạo ra sức mạnh cho việc tăng đồng USD, vốn đang ở mức thấp nhất

Trong khi đó, giá đồng có sự biến động nhẹ sau khi đạt mức cao nhất trong hai tháng do hy vọng rằng các biện pháp kích thích của Trung Quốc sẽ thúc thúc nhu cầu, nhưng các nhà phân tích cho rằng cần thêm các biện pháp tài chính từ Bắc Kinh để cung cấp tăng trưởng

Giá các loại kim quý khác như bạch kim và bạc giảm nhẹ, nhưng nhìn chung vẫn có xu hướng tăng trong các phiên bản gần đây, với giao dịch bạch kim ở mức 988,80 USD/ounce và bạc ở mức 32.267 USD/ounce.