English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm đồng yếu đi khi gói kích thích của Trung Quốc không hiệu quả

Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất của Hoa Kỳ

Giá vàng hôm nay 19.3: Rơi khỏi ngưỡng kháng cự trước làn sóng bán tháo

Thị trường vàng và đồng giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu từ Fed và Trung Quốc

Giá vàng ít biến động trong phiên giao dịch ngày thứ Hai tại châu Á, khi các nhà đầu tư thận trọng theo dõi phát biểu từ một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này. Mặc dù kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11 vẫn tồn tại, sự không chắc chắn về chính sách khiến thị trường dao động.

Vàng giảm nhẹ nhưng giữ vững mức cao do kỳ vọng lãi suất giảm

Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 2.655,82 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tháng 12 giảm 0,1% xuống 2.672,60 USD/ounce (theo giờ ET).

Tuy vẫn giữ ở mức cao gần kỷ lục tháng 9, đà tăng của vàng đang bị kìm hãm do kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Tâm điểm của thị trường tuần này sẽ là các bài phát biểu từ các quan chức Fed, bao gồm Neel Kashkari và Christopher Waller vào cuối ngày thứ Hai. Dự báo cho thấy Fed có thể giảm thêm 25 điểm cơ bản lãi suất vào tháng 11, sau các báo cáo gần đây cho thấy lạm phát và thị trường lao động vẫn mạnh hơn dự kiến.

Lãi suất thấp hơn thường hỗ trợ giá vàng, do nó làm giảm chi phí cơ hội của các khoản đầu tư không sinh lời. Ngoài ra, vàng tiếp tục thu hút dòng tiền trú ẩn an toàn giữa những lo ngại về căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, đặc biệt nếu Israel có động thái tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran.

Giá các kim loại quý khác và đồng đồng loạt giảm

Bạch kim giảm 0,9% xuống còn 985,45 USD/ounce.

Bạc cũng giảm 0,8% xuống mức 31,495 USD/ounce.

Đồng chịu áp lực từ các biện pháp kích thích không đủ mạnh của Trung Quốc

Giá đồng tương lai trên Sàn Giao dịch Kim loại London giảm 0,6% xuống còn 9.749,50 USD/tấn, trong khi hợp đồng đồng tương lai tháng 12 giảm 0,8% xuống 4,4505 USD/pound.

Các dấu hiệu kinh tế yếu từ Trung Quốc – nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới – tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến giá kim loại. Cuối tuần qua, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo sẽ triển khai một loạt biện pháp kích thích tài khóa để hỗ trợ tăng trưởng. Tuy nhiên, sự thiếu rõ ràng về quy mô và thời gian thực hiện đã khiến nhà đầu tư thận trọng.

Dữ liệu mới cho thấy lạm phát tại Trung Quốc vẫn yếu. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bất ngờ giảm trong tháng 9, trong khi lạm phát giá sản xuất tiếp tục giảm tháng thứ 23 liên tiếp, cho thấy nhu cầu nội địa yếu và áp lực giảm phát kéo dài.