English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm, ít thấy sự cải thiện từ việc tăng cược cắt giảm lãi suất

Giá vàng suy yếu trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, chịu sự hỗ trợ hạn chế từ kỳ vọng gia tăng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang và nền kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này.

&sao chép; Reuters

Giá vàng suy yếu trong phiên giao dịch châu Á, nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu từ Fed

Giá vàng suy yếu trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, chịu sự hỗ trợ hạn chế từ kỳ vọng gia tăng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang và nền kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này. Kim loại màu vàng vẫn nằm trong phạm vi giao dịch được thiết lập trong suốt tháng 6, đồng thời cũng không có nhiều tiến triển khi đồng đô la giảm.

Giá vàng giao ngay giảm nhẹ xuống còn 2.325,74 đô la một ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 0,2% xuống còn 2.336,05 đô la một ounce vào lúc 00:09 ET (04:09 GMT).

Vàng đánh dấu mức tăng nhẹ khi đặt cược cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên

Tâm lý đối với thị trường kim loại, đặc biệt là vàng, vẫn căng thẳng ngay cả khi các nhà giao dịch tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, sau dữ liệu chỉ số giá PCE từ tuần trước. Chỉ số đồng đô la giảm hơn 0,2% vào thứ Hai, kéo dài mức giảm so với phiên trước. Công cụ CME Fedwatch cho thấy các nhà giao dịch định giá gần 58% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Trong khi triển vọng lãi suất thấp hơn là điềm lành cho thị trường kim loại, giá cả lại không tăng nhiều vì các nhà giao dịch đang chờ đợi một loạt tín hiệu từ Fed và nền kinh tế trong tuần này. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào thứ Ba, trong khi biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư. Ngoài ra, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Giá kim loại quý khác giảm

Các kim loại quý khác có xu hướng giảm vào thứ Hai. Giá tương lai bạch kim giảm 0,5% xuống 1.004,60 đô la một ounce, trong khi giá tương lai bạc giảm 0,5% xuống 29,405 đô la một ounce.

Đồng rút lui do PMI hỗn hợp của Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm vào thứ Hai, kéo dài mức giảm gần đây do tâm lý đối với kim loại đỏ bị ảnh hưởng bởi một loạt số liệu kinh tế trái chiều từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc. Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0,6% xuống còn 9.545,50 đô la một tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng giảm 0,5% xuống còn 4.3550 đô la một pound.

Tâm lý đối với Trung Quốc càng trở nên tồi tệ hơn trong tuần này khi dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng của chính phủ công bố hôm Chủ nhật cho thấy lĩnh vực sản xuất của nước này đã suy giảm tháng thứ hai liên tiếp. Nhưng dữ liệu tư nhân công bố hôm thứ Hai cho thấy lĩnh vực này tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong ba năm. Các chỉ số trái chiều khiến các nhà giao dịch không chắc chắn về sự phục hồi kinh tế tại quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới đang diễn ra như thế nào. Mối lo ngại về Trung Quốc khiến giá đồng giảm mạnh trong suốt tháng 6.