English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm khi bảng lương thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất nhỏ hơn

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai và đang giảm mạnh từ mức cao kỷ lục do dữ liệu bảng lương khả quan của Hoa Kỳ thúc đẩy kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn.

© Reuters.

Giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai, sau khi dữ liệu bảng lương mạnh mẽ của Hoa Kỳ làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn so với dự kiến. Cụ thể, kim loại quý này đang điều chỉnh giảm từ mức cao kỷ lục do sự tăng vọt của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc sau báo cáo kinh tế tích cực.

Trong tuần này, giới đầu tư sẽ tập trung vào các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang và các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, vì những yếu tố này có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định về lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,2%, còn 2.647,64 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai tháng 12 cũng giảm nhẹ xuống còn 2.667,10 USD/ounce vào lúc 00:16 ET (04:16 GMT).

Áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất thấp hơn

Giá vàng đã đạt đỉnh vào tháng 9 sau khi Fed quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và tuyên bố bắt đầu chu kỳ nới lỏng. Tuy nhiên, sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu tuần trước, thị trường đã thay đổi kỳ vọng. Các nhà giao dịch hiện đang định giá khả năng Fed chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11 lên tới hơn 90%, theo CME Fedwatch. Điều này đã tạo ra sức ép lên giá vàng, trong khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh sau dữ liệu kinh tế.

Các sự kiện trong tuần

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến các bài phát biểu của nhiều quan chức Fed và biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed, dự kiến được công bố trong tuần này, nhằm tìm kiếm thêm manh mối về chính sách lãi suất. Thêm vào đó, dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến công bố vào cuối tuần cũng sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất.

Thị trường kim loại quý khác

Các kim loại quý khác cũng đang giảm theo xu hướng của vàng. Giá bạch kim tương lai giảm 0,5%, còn 997,05 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 0,1%, còn 32,360 USD/ounce.

Giá đồng ổn định trước các biện pháp kích thích của Trung Quốc

Trong lĩnh vực kim loại công nghiệp, giá đồng đã ổn định vào thứ Hai, mặc dù có sự biến động mạnh trong tuần trước. Triển vọng về các biện pháp kích thích kinh tế bổ sung từ Trung Quốc đã hỗ trợ phần nào cho thị trường kim loại. Giá đồng tương lai trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) ổn định ở mức 9.972,0 USD/tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng tăng nhẹ 0,2%, lên 4,5728 USD/pound.

Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới, đã công bố thêm các biện pháp kích thích vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, giao dịch kim loại đỏ giảm trong tuần qua do kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào thứ Ba, cùng với cuộc họp báo của chính phủ liên quan đến các biện pháp kích thích kinh tế tiếp theo.