English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm khi đồng đô la lấy lại vị thế; Đồng bị ảnh hưởng bởi nỗi lo sợ về Trung Quốc

Giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, bị ảnh hưởng bởi hoạt động chốt lời và suy đoán về khả năng Donald Trump trở thành tổng thống cùng các chính sách thương mại chặt chẽ hơn của Hoa Kỳ có lợi cho đồng đô la.



Giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, bị ảnh hưởng bởi hoạt động chốt lời và suy đoán về khả năng Donald Trump trở thành tổng thống cùng các chính sách thương mại chặt chẽ hơn của Hoa Kỳ có lợi cho đồng đô la.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng ổn định vào thứ Sáu nhưng vẫn chịu mức lỗ lớn do ít có dấu hiệu về các biện pháp kích thích kinh tế hơn từ Trung Quốc, nước nhập khẩu hàng đầu, khi nước này đang phải vật lộn với tình trạng tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Giá vàng giao ngay giảm 0,9% xuống còn 2.423,89 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 1,2% xuống còn 2.426,45 USD/ounce vào lúc 01:05 ET (05:05 GMT).

Vàng giảm từ mức cao kỷ lục Giá giao ngay hiện đang giao dịch thấp hơn khoảng 50 đô la so với mức cao kỷ lục đạt được vào đầu tuần này, đang đối mặt với một số hoạt động chốt lời sau đợt tăng mạnh trong bảy ngày qua.

Sức mạnh ban đầu của vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự lạc quan ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất tại Hoa Kỳ, khi các nhà giao dịch dự đoán có hơn 90% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9, theo CME Fedwatch .

Trong khi những khoản cược này vẫn còn, đồng đô la đã tìm thấy sức mạnh trong tuần này nhờ dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp mạnh mẽ ngoài mong đợi, cho thấy thị trường lao động - một cân nhắc quan trọng để Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất - vẫn kiên cường.

Sự đồn đoán về nhiệm kỳ thứ hai của Trump - sau khi cựu tổng thống chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ ủng hộ sau vụ ám sát bất thành - cũng có lợi cho đồng đô la, với kỳ vọng rằng các chính sách bảo hộ của Trump có thể hướng nhiều vốn hơn trở lại đất nước.

Các kim loại quý khác cũng giảm vào thứ Sáu, theo sau sự sụt giảm của vàng. Giá tương lai bạch kim giảm 0,5% xuống 976,60 đô la một ounce, trong khi giá tương lai bạc giảm 1,6% xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần là 29,762 đô la một ounce.

Đồng y tá chịu tổn thất lớn do lo ngại về Trung Quốc Giá đồng ổn định vào thứ sáu nhưng đã giảm mạnh trong tuần này do tình hình bất ổn ngày càng gia tăng liên quan đến Trung Quốc, nước nhập khẩu hàng đầu.

Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 9.411,0 đô la một tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng tăng 0,3% lên 4.280 đô la một pound.

Cả hai hợp đồng đều giảm từ 4,7% đến 7% trong tuần này.

Sự sụt giảm của giá đồng ban đầu xuất phát từ dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 2 của Trung Quốc yếu hơn dự kiến.

Các báo cáo cho biết Hoa Kỳ đang cân nhắc các hạn chế thương mại chặt chẽ hơn đối với Trung Quốc cũng làm giảm thiện cảm đối với quốc gia này, cũng như những đồn đoán về nhiệm kỳ thứ hai của Trump.

Ngoài ra, Hội nghị toàn thể lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc, bắt đầu vào đầu tuần, đã đưa ra ít tín hiệu về các biện pháp kích thích hơn từ Bắc Kinh. Mặc dù các quan chức đã cam kết sẽ cung cấp nhiều hỗ trợ hơn, nhưng họ không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về các biện pháp đã lên kế hoạch.