English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm khi suy thoái kinh tế lo lắng

Giá vàng đã suy yếu khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, với tâm lý nhà đầu tư chuyển hướng khỏi kim loại quý khi hy vọng tránh được suy thoái kinh tế gia tăng.

Giá vàng đã suy yếu khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, với tâm lý nhà đầu tư chuyển hướng khỏi kim loại quý khi hy vọng tránh được suy thoái kinh tế gia tăng.


Đã bắt đầu giao dịch trong tuần này ở mức 1.910 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce trong một tuần. Nó đạt gần 2.000 USD/ounce vào tháng trước.

Triển vọng lãi suất tăng trở lại vào tháng 9 kết hợp với sự hấp dẫn hơn đối với các chiến lược đầu tư rủi ro hơn có nghĩa là sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn đã giảm đi.

Niềm tin mong manh của nhà đầu tư đã cho phép vàng giữ  trên ngưỡng 1.900 USD kể từ tháng 3 đầu năm nay , nhưng dữ liệu kinh tế ở Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới - cho thấy việc làm vẫn ổn định và lạm phát đang giảm dần.

Hiện đã có những kỳ vọng hồi sinh rằng có thể tránh được suy thoái kinh tế toàn cầu trong bối cảnh các ngân hàng trung ương phản ứng mạnh mẽ để chế ngự lạm phát – như được phản ánh trong việc giảm giá.

Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường của Kinesis Money cho biết: “Trong môi trường lãi suất cao và niềm tin thị trường đang dần quay trở lại để khuyến khích cách tiếp cận rủi ro hơn giữa các nhà giao dịch và nhà đầu tư, thật khó để thấy vàng kiếm được bất kỳ khoản lợi nhuận nào và thay vào đó là xu hướng giảm có kiểm soát. chuẩn bị tiếp tục.”

Nhận xét về các động thái giá trong tương lai, ông cho rằng sẽ rất “thú vị” khi ghi nhận phản ứng của nhà đầu tư nếu giá giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce.

“Với sự hỗ trợ thể chế cơ bản cho tài sản, mức giá rẻ tương đối này có thể thúc đẩy làn sóng mua mới từ người mua châu Á nói riêng và làm chậm đà giảm của vàng. Tuy nhiên, nếu có một phản ứng hạn chế, điều đó cho thấy vàng đã không còn được ưa chuộng và giá sẽ tiếp tục giảm,” ông nói.

Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cũng lưu ý rằng vàng cũng đang đối mặt với một thách thức khác từ việc các quỹ hoán đổi danh mục tiếp tục bán ra.

Trích dẫn dữ liệu từ Bloomberg, ông lưu ý rằng dòng tiền chảy ra ròng gần đây đã được đăng ký trong 13 ngày liên tiếp, lên tới 37 tấn trong khoảng thời gian này – với lượng nắm giữ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Ông nói: “Nói cách khác, tất cả các dòng vốn chảy vào kể từ đó – tức là trong quá trình diễn ra đại dịch coronavirus và sau khi chiến tranh Ukraine bùng nổ – đã bị đảo ngược một lần nữa trong thời gian chờ đợi. Để dòng tiền chảy ra ngừng lại, kỳ vọng tăng lãi suất còn lại của thị trường cần phải biến mất và nhường chỗ cho kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ xảy ra trong quý IV.”

Nguồn oilprice