English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm nhẹ khi đồng đô la mạnh lên sau cuộc tấn công của Trump

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á hôm thứ Hai, vẫn hướng tới mức cao kỷ lục nhưng nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn ít tăng sau vụ ám sát cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

© Reuters.
Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á hôm thứ Hai, vẫn hướng tới mức cao kỷ lục nhưng nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn ít tăng sau vụ ám sát cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Việc mua nơi trú ẩn an toàn, trước sự gia tăng bất ổn chính trị của Hoa Kỳ, đã ủng hộ đồng đô la, với đồng bạc xanh phục hồi một phần mức lỗ gần đây vào thứ Hai. Tuy nhiên, đồng đô la vẫn yếu trong bối cảnh các khoản cược ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, điều này đã thúc đẩy vàng trong những tuần gần đây.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 2.407,49 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 0,4% xuống 2.412,20 USD/ounce vào lúc 20:34 ET (00:34 GMT).

Sự bất ổn chính trị của Hoa Kỳ gia tăng sau cuộc tấn công của Trump

Thị trường vẫn đang vật lộn với triển vọng chính trị bất ổn của Hoa Kỳ sau vụ ám sát bất thành nhằm vào Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania vào thứ Bảy. Kẻ tấn công đã bắn vào tai Trump, mặc dù cựu tổng thống vẫn được nhìn thấy đang kêu gọi những người ủng hộ "chiến đấu!"

Sự lo lắng chính trị gia tăng sau vụ tấn công ban đầu được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các hoạt động trú ẩn an toàn vào vàng. Nhưng kịch bản như vậy đã không diễn ra như mong đợi, vì đồng đô la được hưởng lợi từ một số dòng tiền chảy vào, trong khi kim loại màu vàng phần lớn đã giảm sau vụ tấn công.

Các nhà phân tích suy đoán rằng cuộc tấn công đã cải thiện cơ hội chiến thắng của Trump trước ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ Joe Biden vào cuối năm nay. Nhiệm kỳ tổng thống của Trump dự kiến ​​sẽ có khả năng làm tăng lạm phát và nợ - một kịch bản thường dẫn đến đồng đô la mạnh hơn.

Đồng đô la Mỹ tăng khoảng 0,2% so với rổ tiền tệ, mặc dù đã chịu mức lỗ lớn trong hai tuần qua.

Các nhà giao dịch khá thận trọng với vàng khi kim loại màu vàng này giao dịch gần mức cao kỷ lục là 4.050 đô la một ounce đạt được vào đầu năm nay. Theo lịch sử, vàng luôn giảm mạnh sau khi đạt mức cao kỷ lục ngắn ngủi.

Kim loại màu vàng, cùng với thị trường kim loại rộng hơn, được hưởng lợi rất nhiều từ việc đầu cơ gia tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số lạm phát giá tiêu dùng yếu từ tuần trước khiến các nhà giao dịch tăng cường đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 - một quan niệm đã làm tổn hại đến đồng đô la.

Các kim loại quý khác cũng giảm vào thứ Hai, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn ngay lập tức giảm mạnh. Giá bạch kim tương lai giảm 0,6% xuống 1.007,65 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 0,9% xuống 30,890 USD/ounce.

Đồng giảm nhẹ khi nỗi lo của Trung Quốc gia tăng trước dữ liệu GDP

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm vào thứ Hai, kéo dài mức giảm từ tuần trước do lo ngại liên tục về nước nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc. Dữ liệu công bố hôm thứ sáu cho thấy lượng nhập khẩu kim loại đỏ của Trung Quốc đã giảm trong tháng 6, làm dấy lên câu hỏi về nhu cầu trong nước.

Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0,4% xuống còn 9.841,50 đô la một tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng giảm 0,4% xuống còn 4,5633 đô la một pound.

Trọng tâm hiện đang tập trung vào dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quan trọng của Trung Quốc trong quý 2, dự kiến ​​công bố vào cuối thứ Hai. Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy tăng trưởng chậm lại, báo hiệu không tốt cho nhu cầu đồng.