English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm nhẹ với Powell, bảng lương được chú ý; đồng yếu

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, vẫn trong phạm vi giao dịch hẹp vì dự đoán về một loạt tín hiệu liên quan đến lãi suất của Hoa Kỳ khiến các nhà giao dịch phần lớn không mặn mà với thị trường kim loại.

&sao chép; Reuters

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, vẫn trong phạm vi giao dịch hẹp do dự đoán về một loạt tín hiệu liên quan đến lãi suất của Hoa Kỳ khiến các nhà giao dịch phần lớn không mặn mà với thị trường kim loại.

Kim loại màu vàng đã giảm trong tháng 6, do lo ngại về lãi suất cao của Hoa Kỳ đã đẩy đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Vàng cũng vẫn ở mức quanh 2.300 đô la một ounce.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 2.326,47 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 0,1% xuống 2.335,80 USD/ounce vào lúc 00:29 ET (04:29 GMT).

Vàng giảm giá với nhiều tín hiệu về tỷ giá hơn

Giá vàng vẫn dao động trong biên độ hẹp khi tập trung chủ yếu vào một loạt tín hiệu về lãi suất sẽ có trong tuần này. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu tại hội nghị của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày thứ Ba, mặc dù Chủ tịch Fed khó có thể đưa ra bất kỳ gợi ý mới nào về lãi suất.

Ngoài Powell, biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư, sau khi ngân hàng trung ương này phần lớn hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu và dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về thị trường lao động, vốn đã hoạt động mạnh mẽ trong những tháng gần đây. Ngành này cũng là một cân nhắc quan trọng đối với Fed khi cắt giảm lãi suất.

Vàng không nhận được nhiều hỗ trợ từ kỳ vọng gần đây về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Công cụ Fedwatch của CME cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là gần 60%.

Lãi suất cao không phải là điềm báo tốt cho vàng và các kim loại quý khác vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào các tài sản không sinh lời. Tuy nhiên, việc các ngân hàng trung ương tăng cường mua vào, đặc biệt là ở châu Á, đã giúp giá vàng duy trì mức tăng mạnh trong năm nay.

Các kim loại quý khác giảm giá vào thứ Ba. Giá tương lai bạch kim giảm 0,3% xuống 990,15 đô la một ounce, trong khi giá tương lai bạc giảm 0,1% xuống 29,582 đô la một ounce.

Đồng tiếp tục giảm trong bối cảnh tâm lý Trung Quốc yếu kém

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tiếp tục giảm vào thứ Ba do tâm lý đối với nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc vẫn chủ yếu là tiêu cực. Mối lo ngại về sự chậm lại trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng gây áp lực lớn lên giá.

Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London ổn định ở mức 9.644,50 đô la một tấn, sau khi giảm mạnh vào thứ Hai, trong khi giá đồng tương lai một tháng tiếp tục giảm, xuống còn 4,4065 đô la một pound.

Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng hỗn hợp từ Trung Quốc đưa ra những tín hiệu khác nhau về sự phục hồi kinh tế ở nước này. Hội nghị Trung ương lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc - cuộc họp của các quan chức cấp cao dự kiến diễn ra vào tháng 7 - hiện được kỳ vọng sẽ đưa ra nhiều tín hiệu hơn về đất nước này.