English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm trước dữ liệu quan trọng của thị trường lao động

Giá vàng giảm vào đầu phiên giao dịch thứ Ba khi các nhà giao dịch tiếp tục thảo luận về triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9.

Giá vàng hôm nay 8-4: Không gì cản được đà tăng của vàng

Giá vàng đã giảm vào đầu phiên giao dịch thứ Ba khi các nhà giao dịch tiếp tục thảo luận về triển vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Vào lúc 00:08 EST (04:08 GMT), giá vàng giao ngay giảm 0,24% xuống còn 2.425,55 USD/ounce.

Trong tháng qua, kim loại quý này đã có những biến động đáng kể, với giá đạt mức đỉnh kỷ lục là 2.531,60 USD/ounce vào ngày 20 tháng 8. Tuy nhiên, sự chú ý của thị trường hiện đang tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sắp tới, dự kiến được công bố vào thứ Sáu.

Kết quả của báo cáo này sẽ có vai trò quan trọng trong việc định hình kỳ vọng của thị trường về quyết định lãi suất sắp tới của Fed.

Dữ liệu thị trường lao động tháng 8 được coi là yếu tố then chốt để xác định mức độ cắt giảm lãi suất, có thể là 50 điểm cơ bản hoặc 25 điểm cơ bản, trong cuộc họp tháng 9 của Fed.

Các nhà giao dịch đã điều chỉnh nhẹ kỳ vọng của họ, với khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản hiện ở mức 69%, trong khi khả năng cắt giảm mạnh hơn là 50 điểm cơ bản đã giảm xuống còn 31%, theo công cụ CME FedWatch.

Nhu cầu vàng vật chất vẫn duy trì ở mức thấp tại các thị trường lớn ở châu Á, khi hạn ngạch nhập khẩu mới không kích thích được nhu cầu tại Trung Quốc như dự đoán.