English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục; cắt giảm lãi suất, suy thoái kinh tế đang là tâm điểm

Giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ năm khi đà tăng của kim loại vàng nguội đi, với sự tập trung của thị trường vẫn vào việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ và nỗi lo về suy thoái kinh tế đang nhen nhóm.

Hình nền Nền Nhiều đồng Tiền Vàng được Sắp Xếp Trong Một ...

Giá vàng đã giảm từ mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Năm khi đà tăng của kim loại quý này bắt đầu chững lại. Sự tập trung của thị trường vẫn hướng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cắt giảm lãi suất và lo ngại về suy thoái kinh tế.

Vàng tăng mạnh lên mức cao kỷ lục trong tuần này nhờ niềm tin rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, hoạt động chốt lời và sự phục hồi của đồng đô la đã kéo giá vàng xuống từ mức đỉnh vào thứ Năm.

Cụ thể, vàng giao ngay giảm 0,5% xuống còn 2.500,55 đô la một ounce, trong khi vàng kỳ hạn giao vào tháng 12 giảm 0,4% xuống 2.547,05 đô la một ounce vào lúc 00:15 ET (04:15 GMT). Vàng giao ngay đã đạt mức đỉnh 2.532,05 đô la một ounce vào thứ Tư.

Dự đoán về việc cắt giảm lãi suất tiếp tục chi phối thị trường, nhưng dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái. Giá vàng đạt mức cao kỷ lục sau khi biên bản cuộc họp cuối tháng 7 của Fed cho thấy phần lớn các nhà hoạch định chính sách ủng hộ việc hạ lãi suất, khi lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù vậy, các nhà giao dịch vẫn chia rẽ về mức cắt giảm lãi suất, với lựa chọn 25 hoặc 50 điểm cơ bản, theo CME Fedwatch.

Dữ liệu điều chỉnh bảng lương trong năm tính đến tháng 3/2024 công bố vào thứ Tư đã dấy lên lo ngại rằng sự suy yếu của thị trường lao động có thể dẫn đến suy thoái tại Hoa Kỳ. Dù nỗi lo về suy thoái hạn chế động lực chấp nhận rủi ro trên thị trường tài chính, giá vàng vẫn giảm do chốt lời, đồng thời đồng đô la hồi phục từ mức thấp nhất trong bảy tháng qua.

Hiện tại, sự chú ý đang đổ dồn vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu. Lãi suất thấp thường có lợi cho vàng, vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi đầu tư vào tài sản không sinh lời như vàng. Các kim loại quý khác cũng ghi nhận mức tăng nhẹ, nhưng chủ yếu vẫn theo sau vàng.

Giá bạch kim kỳ hạn giảm 0,4% xuống còn 970,0 đô la một ounce, trong khi bạc kỳ hạn giảm 0,3% xuống 29,448 đô la một ounce.

Về các kim loại công nghiệp, giá đồng đã tạm dừng đà tăng vào thứ Năm do lo ngại mới về tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, những lo ngại về sự chậm lại của kinh tế Trung Quốc cũng gây áp lực lên giá đồng, dù nhu cầu đồng tại Trung Quốc có dấu hiệu cải thiện nhẹ trong tuần này. Giá đồng kỳ hạn chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London giữ ổn định ở mức 9.262,50 đô la một tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn một tháng giảm 0,2% xuống còn 4,1930 đô la một pound.