English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Giá vàng giảm từ mức cao nhất trong 1 tháng; Powell, CPI chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất của Hoa Kỳ từ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố trong tuần.

© Reuters.

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai


Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất của Hoa Kỳ từ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố trong tuần.


Nhưng giá vàng thỏi đang ở mức gần mức cao nhất trong một tháng và cũng đang trên bờ vực phá vỡ mức trên 2.400 đô la một ounce trong bối cảnh ngày càng có niềm tin rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Giá kim loại nói chung cũng được hưởng lợi từ sự sụt giảm của đồng đô la, đạt mức thấp nhất trong gần một tháng.


Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 2.384,47 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 0,2% xuống 2.392,55 USD/ounce vào lúc 00:33 ET (04:33 GMT).


Vàng đang có một số mức tăng khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên


Vàng tăng mạnh trong tuần qua, vượt qua mức thấp 2.300 đô la khi một loạt các số liệu yếu kém trên thị trường lao động đã tạo ra nhiều sự lạc quan hơn về việc cắt giảm lãi suất. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu vào thứ sáu là động lực chính thúc đẩy mức tăng của vàng.


Kim loại màu vàng sẽ được hưởng lợi khi lãi suất thấp hơn, dự kiến sẽ giải phóng thêm thanh khoản và làm giảm sức hấp dẫn của đồng đô la và trái phiếu kho bạc.


Công cụ Fedwatch của CME cho thấy các nhà giao dịch định giá có hơn 72% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9, tăng so với mức 59% của tuần trước.


Tuần này, trọng tâm sẽ là nhiều thông tin hơn về nền kinh tế và chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Powell sẽ có phiên điều trần kéo dài hai ngày trước Thượng viện và Hạ viện, có khả năng làm sáng tỏ hơn về kế hoạch lãi suất của Fed.


Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng cũng sẽ được công bố trong tuần này và có khả năng sẽ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của ngân hàng trung ương.


Các kim loại quý khác cũng giảm vào thứ Hai


  • Giá tương lai bạch kim giảm 0,6% xuống 1.039,25 đô la một ounce.
  • Giá tương lai bạc giảm 1% xuống 31,370 đô la một ounce.


Đồng hỗn hợp giữa nỗi lo sợ về Trung Quốc


Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng biến động trái chiều vào thứ Hai do lo ngại về nước nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc vẫn còn hiện hữu.


  • Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London tăng 1% lên 9.983,0 đô la một tấn.
  • Giá đồng tương lai một tháng giảm 0,9% xuống 4,6235 đô la một pound.


Những lo ngại về Trung Quốc đã làm giảm giá đồng trong những tuần gần đây, vì mức thuế nhập khẩu gần đây của châu Âu đối với xe điện Trung Quốc đã làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến thương mại với phương Tây.


Những số liệu kinh tế trung bình từ Trung Quốc cũng làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế của nước này.


Dữ liệu thương mại và lạm phát của Trung Quốc sẽ được công bố vào cuối tuần này.


Kết luận


Thị trường vàng và các kim loại quý khác đang có những biến động nhất định trong bối cảnh chờ đợi các tín hiệu từ Fed và dữ liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi sát sao các diễn biến kinh tế toàn cầu để đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.