English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm xuống mức cao kỷ lục khi đồng đô la phục hồi trong bối cảnh theo dõi lạm phát

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư khi đồng đô la phục hồi từ mức thấp nhất trong 13 tháng, với sự tập trung vẫn vào dữ liệu lạm phát quan trọng sắp tới để có thêm manh mối về lãi suất.

© Reuters.

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư khi đồng đô la phục hồi từ mức thấp nhất trong 13 tháng, với sự tập trung vẫn vào dữ liệu lạm phát quan trọng sắp tới để có thêm manh mối về lãi suất.

Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn có thể đạt đỉnh trong tháng này, do lo ngại về địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, trong khi triển vọng lãi suất thấp hơn tại Hoa Kỳ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vàng.

Giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 2.512,88 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 0,2% xuống 2.547,60 USD/ounce vào lúc 00:37 ET (04:37 GMT). Tuần trước, giá vàng giao ngay đã đạt mức cao kỷ lục là 2.532,05 USD/ounce.

Vàng chững lại khi đồng đô la phục hồi; Dữ liệu PCE sắp ra mắt

Vàng đã rút lui khỏi mức cao kỷ lục khi đồng đô la phục hồi từ mức thấp nhất trong 13 tháng vào đầu tuần này.

Tuy nhiên, vàng vẫn giữ được phần lớn mức tăng, trong khi đà phục hồi của đồng đô la bị hạn chế do những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất từ tháng 9.

Các bình luận ôn hòa từ các quan chức Fed trong những phiên gần đây đã thúc đẩy quan điểm này, khi các nhà giao dịch phân vân về việc cắt giảm 25 hoặc 50 điểm cơ bản, theo CME Fedwatch.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này và được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm thông tin về lộ trình lãi suất.

Lãi suất thấp hơn có lợi cho vàng, vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi đầu tư vào các tài sản không sinh lời. Quan niệm này cũng hỗ trợ dòng tiền vào các kim loại quý khác, mặc dù chúng phần lớn tăng chậm hơn so với đợt tăng giá của vàng trong tháng qua.

Giá bạch kim kỳ hạn giảm 0,8% xuống còn 959,40 USD/ounce, trong khi giá bạc kỳ hạn giảm 0,5% xuống còn 30,280 USD/ounce.

Đồng giảm khi sự phục hồi bị đình trệ, lo ngại về Trung Quốc gia tăng

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã giảm vào thứ Tư khi đà phục hồi của kim loại này chững lại, với những lo ngại mới về Trung Quốc - nước nhập khẩu hàng đầu - càng làm giảm giá.

Giá đồng kỳ hạn chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0,6% xuống còn 9.370,50 USD/tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn một tháng giảm 0,7% xuống còn 4,2715 USD/pound.

Giá đồng đã tăng mạnh trong tháng qua khi phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng đạt được vào tháng 7 do lo ngại liên tục về nhu cầu chậm lại.

Những lo ngại này lại xuất hiện trở lại trong tuần này sau khi Canada áp đặt mức thuế thương mại cao đối với ngành xe điện của Trung Quốc, khiến Bắc Kinh phẫn nộ.

Các nhà giao dịch lo ngại về một cuộc chiến thương mại mới giữa Trung Quốc và phương Tây, điều này có thể làm suy yếu thêm sự phục hồi kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc và ảnh hưởng đến nhu cầu đồng của nước này.

Ngành xe điện cũng là một nguồn cung cấp đồng quan trọng.