English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giao dịch gần 1,4 tỷ USD trong 2 phút, suýt phá vỡ năm 1915. Lập trường diều hâu của Fed đã đẩy chỉ số Mỹ tăng vọt trên 106

Do lập trường lãi suất dài hạn cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang, đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh và giá vàng giảm. 

Do lập trường lãi suất dài hạn cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang, đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh và giá vàng giảm. 

Vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 1.917,34 USD/ounce, giảm gần 10 USD so với mức cao nhất trong ngày.


Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất của COMEX chứng kiến ​​4.384 lô được giao dịch trong một phút lúc 22:19 giờ Bắc Kinh ngày 25 tháng 9, với tổng giá trị hợp đồng là 841 triệu USD. 

Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất của COMEX chứng kiến ​​2.615 lô được giao dịch ngay lập tức trong vòng một phút lúc 22:25 giờ Bắc Kinh ngày 25 tháng 9, với tổng giá trị hợp đồng là 501 triệu USD. 

Everett Millman, giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết: “Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương toàn cầu hiện đang gây áp lực lên vàng”, mặc dù một số dấu hiệu căng thẳng kinh tế cũng đang hỗ trợ chung cho thị trường. 

Millman dự kiến ​​giá sẽ giao dịch trong khoảng từ 1.910 USD đến 1.950 USD trong thời gian còn lại của quý. 

Goolsbee của Fed cho biết hôm thứ Hai rằng họ "cảm thấy" rằng lãi suất sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn thị trường mong đợi. 

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã cảnh báo hôm thứ Sáu rằng họ sẽ tăng lãi suất hơn nữa ngay cả sau khi bỏ phiếu vào tuần trước để giữ tỷ lệ chuẩn ổn định, với ba nhà hoạch định chính sách cho biết họ vẫn không chắc liệu cuộc chiến chống lạm phát đã kết thúc hay chưa. 

Giá vàng có xu hướng hoạt động kém khi lãi suất tăng đẩy lợi suất lên các tài sản trú ẩn an toàn của đối thủ như trái phiếu Mỹ. 

Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,4% lên trên 106, lần đầu tiên kể từ ngày 30 tháng 11 năm ngoái. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn gần mức cao nhất trong 16 năm. 

Millman nói thêm: “Dự báo cơ bản của tôi là nếu nền kinh tế toàn cầu trải qua ít nhất một đợt suy thoái nhẹ, giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2024. Nếu suy thoái xảy ra, Fed sẽ buộc phải cắt giảm lãi suất nhanh hơn”. 

Trọng tâm thị trường hiện đang chuyển sang chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến ​​được công bố vào ngày 29 tháng 9.

Nguồn gold.cnfol