English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giữ vững năm 1920 - Xung đột ở Trung Đông có thể đẩy giá vàng lên 2.000 USD

Sau đà tăng mạnh trong ngày giao dịch trước đó, giá vàng lại giảm trong phiên giao dịch Á-Âu vào 16/10

Sau đà tăng mạnh trong ngày giao dịch trước đó, giá vàng lại giảm trong phiên giao dịch Á-Âu vào thứ Hai (16/10), tuy nhiên, do xung đột leo thang ở Trung Đông khiến nhà đầu tư lo lắng, kim loại trú ẩn an toàn này vẫn ở mức ổn định. 1.920 USD/ounce trong phiên giao dịch thị trường Mỹ, trên mức quan trọng.


Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ, thước đo giá trị của đồng đô la so với rổ ngoại tệ, giảm xuống 106,33 từ mức cao 106,78. 

Các nhà đầu tư đặt ra một số hy vọng rằng một đợt kích thích mới của Trung Quốc sẽ thúc đẩy nền kinh tế, trong khi căng thẳng địa chính trị giữa Israel và Palestine vẫn là tâm điểm. 

Reuters đưa tin Thủ tướng Israel Ben Netanyahu hôm Chủ nhật tuyên bố sẽ "tiêu diệt Hamas" khi quân đội của ông chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ ở Gaza nhằm tiêu diệt tận gốc nhóm chiến binh này. Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị giữa Israel và Palestine đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như vàng.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết: “Chúng tôi chỉ thấy một số sự hợp nhất lành mạnh trong các mức tăng gần đây, chỉ là một số hoạt động chốt lời bình thường của các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn”. Tôi nghĩ vài năm tới sẽ rất nghiêm trọng. "Giá vàng sẽ giao dịch đi ngang cao hơn trong tuần này, và 2.000 USD không nằm ngoài khả năng." 

Vàng được sử dụng như một khoản đầu tư an toàn trong thời điểm bất ổn chính trị và tài chính, đã tăng hơn 100 USD kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng vào ngày 6 tháng 10 trong bối cảnh dòng vốn trú ẩn an toàn đổ vào khi xung đột giữa Israel và Hamas bước sang ngày thứ 10. . 

Các quan chức Mỹ cảnh báo rằng cuộc chiến giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas có thể leo thang khi các tàu chiến Mỹ tiến về khu vực này trong bối cảnh xung đột ngày càng gia tăng ở biên giới phía bắc của Israel với Lebanon. 

Trong khi các nhà đầu tư chờ đợi tin tức mới về cuộc chiến giữa Israel với Hamas, các bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối tuần này cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết rõ hơn về lộ trình lãi suất của Mỹ. 

Thứ Sáu tuần trước, giá trị sơ bộ của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan của Hoa Kỳ đã giảm xuống 63,0 trong tháng 10 từ mức 68,1 của tháng trước, thấp hơn mức dự kiến ​​là 67,4. Đồng thời, kỳ vọng lạm phát 1 năm tăng lên 3,8% từ 3,2% và kỳ vọng lạm phát 5 năm tăng lên 3% từ 2,8%. 

Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm và hàng tháng của Mỹ trong tháng 9 lần lượt là 3,7% và 0,4%. Cả hai con số đều vượt quá mong đợi của thị trường. Một báo cáo lạc quan về lạm phát của Mỹ đã khiến các nhà đầu tư đặt kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất, điều này có thể thúc đẩy đồng đô la và gây áp lực lên giá vàng. 

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường ước tính có khoảng 90% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Thêm vào đó, những diễn biến tích cực trong kế hoạch kích thích kinh tế mới của Trung Quốc có thể thúc đẩy nhu cầu vàng, vì Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Pan Gongsheng, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cho biết tại cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế ở Maroc cuối tuần qua rằng chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ để thúc đẩy phục hồi kinh tế. 

Tiếp theo, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 9, dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2%. Vào thứ Tư, Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP), doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp quý 3. Các nhà giao dịch sẽ lấy tín hiệu từ những sự kiện này và tìm kiếm cơ hội giao dịch xung quanh giá vàng.

Nguồn gold.cnfol