English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng lao dốc từ đỉnh cao đến 1990

Cổ phiếu đang hướng tới tháng thua lỗ thứ ba liên tiếp. Chỉ số Dow và S&P 500 lần lượt giảm khoảng 2% và 3%.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 0,18%. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones và Nasdaq Composite không thay đổi.


Cổ phiếu đang hướng tới tháng thua lỗ thứ ba liên tiếp. Chỉ số Dow và S&P 500 lần lượt giảm khoảng 2% và 3%. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, cả hai chỉ số đều giảm trong ba tháng liên tiếp. Chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ đã giảm hơn 3% trong tháng 10, tháng giảm thứ ba liên tiếp.

Khoản lỗ xảy ra khi lãi suất của Kho bạc Hoa Kỳ tăng nhanh. Trong tháng này, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên vượt mức quan trọng 5% kể từ năm 2007. Những người tham gia thị trường cho rằng sự gia tăng này là do nhiều yếu tố, bao gồm cả lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​sẽ công bố quyết định lãi suất tiếp theo vào thứ Tư. Theo công cụ CME FedWatch, hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá khoảng 99% khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại.

Trong lịch sử, tháng 11 là một tháng mạnh mẽ đối với thị trường và các nhà giao dịch hy vọng những thuận lợi theo mùa sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi cuối năm. Tuy nhiên, họ kỳ vọng lợi suất trái phiếu sẽ đạt đỉnh trước khi chứng khoán giảm nhẹ.

Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird, cho biết: “Nếu Fed tuyên bố rằng năm có thể đã kết thúc và cho thấy họ đang ôn hòa hơn, thì đó có thể là một điều thực sự hữu ích, gây áp lực lên lãi suất. Áp lực giảm thực sự có thể tạo ra một xu hướng bền vững hơn trên thị trường chứng khoán. "

Các nhà đầu tư cũng hy vọng rằng báo cáo việc làm tháng 10 công bố vào thứ Sáu sẽ cho thấy sự chậm lại trên thị trường lao động.

Giá vàng giảm sau khi tăng nhẹ vào thứ Ba, nhưng vẫn đang trên đà đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 11 do dữ liệu yếu của Mỹ thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la.

Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.991,37 USD/ounce, giảm 0,22% trong ngày.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board tại Mỹ trong tháng 10 là 102,6. Dana Peterson, nhà kinh tế trưởng của Conference Board, cho biết niềm tin của người tiêu dùng Mỹ lại giảm trong tháng 10, đánh dấu 3 tháng giảm liên tiếp. Sự sụt giảm trong tháng 10 phản ánh sự sụt giảm của Chỉ số Tình hình Hiện tại và Chỉ số Kỳ vọng. Các phản hồi bằng văn bản cho thấy người tiêu dùng tiếp tục lo ngại về giá cả tăng nói chung, đặc biệt là hàng tạp hóa và xăng dầu. Người tiêu dùng cũng bày tỏ lo ngại về tình hình chính trị và lãi suất tăng cao. Những lo ngại về xung đột cũng gia tăng trong bối cảnh bất ổn gần đây ở Trung Đông. Sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng thể hiện rõ ở các hộ gia đình từ 35 tuổi trở lên và không giới hạn ở bất kỳ nhóm thu nhập nào.

Vào ngày 6 tháng 10, một ngày trước khi Hamas tấn công Israel, vàng giao ngay giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng là 1.809,50 USD. Chỉ số này đang trên đà tăng gần 8% trong tháng 10 khi các nhà đầu tư chạy trốn đến nơi an toàn trong cuộc khủng hoảng sau đó.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan về vàng do nhu cầu trú ẩn an toàn. Một thị trường việc làm yếu hơn có thể làm tăng khả năng Fed sẽ bớt diều hâu hoặc ôn hòa hơn, và khi đó con lắc sẽ chuyển sang hướng khác."

Nguồn gold.cnfol