English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng ổn định dưới mức cao kỷ lục khi tập trung vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, ổn định ngay dưới mức cao kỷ lục gần đây khi các nhà giao dịch vẫn thiên về nơi trú ẩn an toàn trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 căng thẳng.

Giá vàng miếng SJC đảo chiều tăng tới 500.000 đồng/lượng, sau chuỗi 5 ngày  đi ngang và giảm mạnh

Giá vàng tăng vào thứ Ba trong phiên giao dịch châu Á, tiếp tục duy trì ở gần mức cao kỷ lục nhờ tâm lý tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đầy căng thẳng. Với các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua giữa Donald Trump và Kamala Harris rất sít sao, sự bất ổn về kết quả bầu cử khiến nhà đầu tư chọn giữ vàng, bảo vệ tài sản khỏi những biến động tiềm tàng.

Điểm đáng chú ý là giá vàng vẫn duy trì đà tăng ngay cả khi đồng đô la mạnh lên. Thông thường, giá vàng và đồng đô la di chuyển ngược chiều nhau, nhưng nhu cầu mạnh mẽ đối với kim loại quý do rủi ro chính trị và địa chính trị đã đẩy giá vàng vượt qua ảnh hưởng của đồng đô la. Đặc biệt, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất chậm hơn kỳ vọng càng làm gia tăng sự hỗ trợ cho vàng.

Sự căng thẳng tại Trung Đông, đặc biệt liên quan đến tình hình Israel và xung đột với Hamas và Hezbollah, cũng đang thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng. Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến rộng lớn hơn, khiến giá kim loại quý tiếp tục được hỗ trợ.

Các kim loại quý khác cũng có xu hướng tăng. Bạch kim và bạc đều ghi nhận mức tăng trong phiên giao dịch, với bạc vẫn dao động gần mức cao nhất trong 12 năm.

Giá đồng cũng hồi phục sau những khoản lỗ gần đây, nhờ kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu từ Trung Quốc. Nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các chính sách kích thích kinh tế mà Trung Quốc có thể áp dụng để thúc đẩy tăng trưởng, với nhiều dự báo về việc tăng chi tiêu tài chính trong các kỳ họp tới.