English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng ổn định ở mức cao nhất trong 10 ngày khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên

Giá vàng ổn định ở mức cao nhất trong 10 ngày trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ năm sau khi kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất đã kéo đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc xuống.

© Reuters.

Giá vàng ổn định ở mức cao nhất trong 10 ngày nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Giá vàng ổn định ở mức cao nhất trong 10 ngày trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Năm sau khi kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất đã kéo đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc xuống. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng đã bị cản trở bởi những tín hiệu lạc quan từ biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed, trong khi sự mong đợi vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng khiến các nhà giao dịch thận trọng.

Diễn biến giá vàng

  • Giá vàng giao ngay tăng 0.1% lên 2,359.56 USD/ounce.
  • Giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 0.1% xuống 2,367.15 USD/ounce vào lúc 00:27 ET (04:27 GMT).

Tác động của kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Kim loại màu vàng tăng mạnh vào thứ Tư, theo sau sự sụt giảm mạnh của đồng đô la khi các nhà giao dịch tăng cược vào khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Xu hướng này xuất hiện sau dữ liệu việc làm ADP yếu hơn dự kiến và báo cáo yếu về hoạt động phi sản xuất, làm dấy lên đồn đoán rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang hạ nhiệt.

Công cụ Fedwatch của CME cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9 là hơn 68%, tăng so với mức khả năng 59% của một ngày trước đó. Lãi suất thấp hơn là điềm lành cho các tài sản không sinh lời như vàng, vì chúng làm giảm sức hấp dẫn của trái phiếu kho bạc và đồng đô la.

Thận trọng trước biên bản cuộc họp Fed và dữ liệu bảng lương

Những tín hiệu cứng rắn từ biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa tự tin vào khả năng giảm chi phí cho vay. Sự thận trọng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng, vốn liên tục vượt kỳ vọng trong những tháng gần đây, cũng hạn chế tâm lý. Khẩu vị rủi ro được cải thiện cũng khiến các nhà giao dịch thích các tài sản như cổ phiếu và tiền tệ.

Diễn biến các kim loại quý khác

  • Giá tương lai bạch kim tăng 0.7% lên 1,019.40 USD/ounce.
  • Giá tương lai bạc giảm 0.5% xuống 30.70 USD/ounce.

Dù giảm, bạc đã vượt trội hơn vàng rất nhiều trong 12 tháng qua.

Giá đồng giảm trong bối cảnh kinh tế hỗn hợp

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã giảm sau khi ghi nhận một số mức tăng do đồng đô la yếu hơn. Tuy nhiên, mức tăng của đồng bị hạn chế bởi các dấu hiệu làm mát hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ, trong khi các tín hiệu yếu từ Trung Quốc cũng gắn liền với sự suy yếu của đồng trong tuần này.

  • Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0.2% xuống còn 9,849.0 USD/tấn.
  • Giá đồng tương lai một tháng giảm 0.1% xuống còn 4.5255 USD/pound.

Cả hai hợp đồng đều chịu mức lỗ lớn trong tháng 6 do tâm lý lo ngại về nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc trở nên tồi tệ, trong khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng có vẻ chậm lại, báo hiệu không tốt cho nhu cầu đồng.

Kết luận

Dù kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy đà tăng của giá vàng, nhưng những tín hiệu cứng rắn từ biên bản cuộc họp của Fed và sự thận trọng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đã khiến các nhà giao dịch duy trì tâm lý thận trọng. Tình hình thị trường kim loại quý và công nghiệp cũng phản ánh sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu và những biến động trong chính sách tiền tệ.