English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng ổn định quanh mức 2.300 USD khi tập trung vào dữ liệu lạm phát

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Sáu, chủ yếu dao động trong biên độ hẹp vì các nhà giao dịch vẫn thiên về đồng đô la trước dữ liệu lạm phát quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến lãi suất.

© Reuters.

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Sáu, chủ yếu dao động trong biên độ hẹp vì các nhà giao dịch vẫn thiên về đồng đô la trước dữ liệu lạm phát quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến lãi suất.

Kim loại màu vàng đã phục hồi một phần vào thứ Năm sau khi giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2.300 đô la một ounce vào đầu tuần này. Nhưng nó vẫn bị kẹt trong phạm vi giao dịch chặt chẽ quanh mức đó.

Giá vàng giảm và dao động trước dữ liệu lạm phát PCE

Vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 2.320,39 đô la một ounce, trong khi vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 giảm 0,3% xuống 2.330,85 đô la một ounce. Giá giao ngay cũng giảm trong tháng 6, mặc dù chúng được thiết lập để tăng một số trong quý thứ hai.

Kim loại màu vàng đã duy trì phạm vi giao dịch chặt chẽ trong hầu hết tháng 6, trong bối cảnh bất ổn ngày càng tăng về lộ trình lãi suất của Hoa Kỳ. Trong khi một số dữ liệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang hạ nhiệt, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng lạm phát cứng nhắc có khả năng trì hoãn bất kỳ kế hoạch cắt giảm lãi suất nào.

Để đạt được mục đích này, trọng tâm tập trung vào dữ liệu chỉ số giá PCE vào thứ Sáu. Chỉ số này là thước đo lạm phát ưa thích của Fed và dự kiến sẽ cho thấy lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của ngân hàng trung ương.

Lãi suất cao là tín hiệu xấu cho thị trường kim loại vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào các tài sản không sinh lời.

Các kim loại quý khác cũng dao động trong biên độ hẹp


Giá bạch kim tương lai tăng 0,6% lên 1.010,05 đô la một ounce, trong khi giá bạc tương lai tăng 0,2% lên 29,328 đô la một ounce.


Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy một số mức tăng trên thị trường kim loại trong quý 2. Nhưng các nhà giao dịch đã thu hẹp phần lớn các khoản cược này trong tháng 6, khiến hầu hết các kim loại đều từ bỏ mức tăng trong quý của họ.


Giá đồng giảm trong tháng 6, chờ PMI Trung Quốc


Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng vào thứ Sáu và có khả năng sẽ kết thúc tháng 6 ở mức âm do tâm lý suy yếu đối với nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.


Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,6% lên 9.576,50 USD/tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn một tháng tăng 0,8% lên 4,3695 USD/lb. Nhưng cả hai hợp đồng đều giảm từ 4% đến 5,5% trong tháng Sáu.


Sự sụt giảm trong giá đồng chủ yếu do những nghi ngờ ngày càng tăng về nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, khi điều kiện kinh tế ở các nước lớn xấu đi. Nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc cũng trở thành nguồn lo ngại trước nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại với phương Tây.


Trọng tâm hiện nay là dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng sắp tới từ Trung Quốc, dự kiến công bố vào cuối tuần.