English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng ổn định trên 2.000 USD khi đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed vẫn tồn tại

Giá vàng ổn định vào thứ Tư, bám sát phạm vi giao dịch được thiết lập trong tuần qua trong bối cảnh người ta đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn vào năm 2024.

Giá vàng ổn định vào thứ Tư, bám sát phạm vi giao dịch được thiết lập trong tuần qua trong bối cảnh người ta đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn vào năm 2024.


Kim loại màu vàng dường như đã thiết lập phạm vi giao dịch thấp từ 2.000 USD đến 2.050 USD/ounce, trong bối cảnh sự lạc quan ngày càng tăng về lãi suất thấp hơn trong năm tới. Tuy nhiên, khẩu vị rủi ro ngày càng tăng khiến dòng vốn đổ vào vàng vẫn bị hạn chế, khi các nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản có lãi suất cao hơn.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn ở trên mức 2.000 USD/ounce, mức tăng trong tuần này cũng đưa giá vàng tiến gần hơn đến mức cao kỷ lục gần 2.150 USD/ounce.

Vàng giao ngay không đổi ở mức 2.040,03 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai đáo hạn vào tháng 2 tăng 0,1% lên 2.053,05 USD/ounce vào lúc 00:25 ET (05:25 GMT). Cả hai công cụ này đều chứng kiến ​​mức tăng mạnh vào thứ Ba, khi đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng và lãi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống dưới mức quan trọng.

Đặt cược cắt giảm lãi suất vào tháng 3 vẫn tồn tại ngay cả khi các quan chức Fed cảnh báo ngược lại

Cảnh báo từ một số quan chức Fed - rằng việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm từ ngân hàng trung ương đã bị cường điệu hóa - không làm giảm bớt kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024.

Giá Hợp đồng tương lai của Quỹ Fed cho thấy các nhà giao dịch định giá 67,5% cơ hội cắt giảm 25 điểm cơ bản trong tháng 3, tăng so với 62,7% cơ hội được thấy một ngày trước đó. Điều này xảy ra ngay cả khi một số quan chức Fed cảnh báo rằng Fed vẫn không chắc chắn về thời điểm đưa ra lãi suất, trong bối cảnh lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức cao.

Khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ cũng có thể giúp Fed có thêm dư địa để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, vàng vẫn được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp hơn, do lãi suất cao hơn sẽ đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng tăng lên.

Tuy nhiên, mức tăng của vàng có thể bị cản trở do khẩu vị rủi ro ngày càng tăng, đặc biệt nếu nền kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu hướng tới một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng. Kịch bản như vậy cũng được cho là sẽ làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại màu vàng.

Giá đồng được hưởng lợi từ đặt cược vào Trung Quốc, triển vọng nguồn cung thắt chặt

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng dao động gần mức cao nhất trong hơn 4 tháng vào thứ Tư, trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về nguồn cung thắt chặt và nhu cầu tăng vào năm 2024.

Giá đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 tăng 0,2% lên 3,9143 USD/lb.

Nguồn cung kim loại đỏ dự kiến ​​sẽ bị hạn chế vào năm 2024, sau khi các mỏ lớn ở Peru và Panama đóng cửa. Điều này dự kiến ​​sẽ trùng hợp với sự gia tăng nhu cầu, đặc biệt là với sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện và các nguồn năng lượng xanh.

Nhu cầu đồng của Trung Quốc cũng dự kiến ​​sẽ tăng khi Bắc Kinh triển khai nhiều chi tiêu cơ sở hạ tầng hơn để hỗ trợ nền kinh tế. Nhưng thời điểm tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn của Trung Quốc vẫn là điểm không chắc chắn chính đối với những nhà đầu cơ giá đồng lên giá.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn ở mức thấp kỷ lục vào thứ Tư - báo hiệu rằng nước này đã hạn chế khả năng mở rộng thêm các biện pháp kích thích tiền tệ.

Nguồn Investing