English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng quốc tế có thể tăng đến khoảng 1.900 USD và giảm trở lại

Giá vàng quốc tế chạm mức thấp mới trong hơn 5 tháng là 1.889,44 USD/ounce, do dữ liệu kinh tế khả quan gần đây làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Giá vàng quốc tế chạm mức thấp mới trong hơn 5 tháng là 1.889,44 USD/ounce, do dữ liệu kinh tế khả quan gần đây làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Mặc dù giá vàng có thể tăng trở lại khoảng 1.900 đô la trong ngắn hạn và giảm trở lại.


Vàng giao ngay tăng 0,21% lên 1.895,85 USD/oz

Hợp đồng tương lai vàng COMEX chính giảm 0,15% xuống 1.925,4 USD/oz; chỉ số đô la Mỹ giảm 0,04% xuống 103,402; mức cao mới 4,316% kể từ tuần của ngày 21 tháng 10.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed, được công bố qua đêm, cho thấy "hầu hết" các nhà hoạch định chính sách tiếp tục ưu tiên chống lạm phát, trong khi "một số người tham gia" lưu ý rằng lãi suất quá cao gây rủi ro cho nền kinh tế.

Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index, cho biết: "Giá vàng giao ngay hôm nay cho thấy những dấu hiệu ổn định tạm thời bất chấp biên bản FOMC tích cực và lợi suất mạnh hơn gây sức ép lên vàng. Với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và chỉ số đô la Mỹ dao động quanh mức cao nhất, tôi nghĩ rằng thị trường đang tiến đến một điểm uốn tiềm năng."
National Australia Bank Commodity Research cho biết: "Khi thị trường tiếp tục phản ứng với các biên bản của Fed, và chúng tôi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục biến động." Giá vàng tăng họ có thể yêu cầu nâng cao kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024, họ nói thêm.

Việc công bố dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ gần đây đã làm giảm kỳ vọng suy thoái, làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng.

Vàng thường được coi là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế.

Trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đang ở trong sóng C đi xuống bắt đầu từ $1987 và mức hỗ trợ thấp hơn đang hướng tới mục tiêu 61,8% là $1871. Sóng C là sóng phụ của sóng (ii) đi xuống bắt đầu ở mức $2082. Trên biểu đồ hàng giờ, giá vàng đang ở trong một kênh đi xuống được xây dựng từ 1930 đô la Mỹ và có thể tăng trở lại khoảng 1900 đô la Mỹ trong thời gian ngắn.


Nguồn gold.cnfol