English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng 3 ngày liên tiếp

Nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông đã thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng

Nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông đã thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng, trong khi thị trường tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến, giá vàng tiếp tục tăng Xu hướng trong hai ngày giao dịch trước đó tiếp tục tăng.


Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,26% ở mức 2.054,50 USD/ounce.

Giá vàng tương lai COMEX đóng cửa tăng 0,36% ở mức 2.059,00 USD/ounce; giá bạc COMEX tương lai đóng cửa tăng 0,26%. Hợp đồng tương lai đồng COMEX đóng cửa tăng 1,15% ở mức 3,7837 USD/lb.

Phân tích tin tức thị trường

Xung đột Palestine-Israel đã vượt quá 100 ngày, Israel tiếp tục tấn công ác liệt và lực lượng dân quân Houthi đe dọa đáp trả các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen khiến rủi ro tiếp tục gia tăng.

Vàng có xu hướng hoạt động tốt trong thời kỳ kinh tế bất ổn và độ tin cậy của nó giúp bù đắp rủi ro biến động tài sản lớn hơn trong các điều kiện như bất ổn địa chính trị.

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity Group, cho biết: "Vàng giao ngay cũng đang tăng do thị trường vẫn nuôi hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản sớm nhất là vào tháng 3." Tan nói thêm: "Chừng nào Cục Dự trữ Liên bang còn có thể cắt giảm lãi suất cơ bản." có thể hành động phù hợp với kỳ vọng của thị trường, vàng sẽ đạt kỷ lục. Cánh cửa đạt mức cao kỷ lục mới sẽ vẫn mở.”

Vào ngày 4 tháng 12, giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.144,68 USD/ounce. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn đã giảm trong vài tháng qua khi các nhà giao dịch tiếp tục nhận thức được tác động của một loạt đợt cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ. Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 12, khiến lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thấp hơn.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​"Fed Watch" của CME, xác suất Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% trong tháng 2 là 95,3% và xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là 4,7%. Xác suất giữ nguyên lãi suất đến tháng 3 là 27,7%, xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 25 điểm cơ bản là 69% và xác suất cắt giảm lãi suất tích lũy 50 điểm cơ bản là 3,3%. Khi đặt cược sâu hơn vào việc cắt giảm lãi suất của Fed, lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng không mang lại lợi nhuận.

Các nhà kinh tế tại Société Générale cho biết, "Vàng đã giao dịch đi ngang mạnh mẽ kể từ năm 2020. Nó đã cố gắng vượt ra khỏi phạm vi vào tháng trước nhưng vấp phải ngưỡng kháng cự mạnh gần 2.135 USD. Nỗ lực đột phá gần đây nhất cũng ở mức 2.088 USD. Đồng đô la Mỹ đang dần suy yếu. A xu hướng đi ngang của giá vàng đang hình thành."

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết ông không mong đợi sự khác biệt lớn trong chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ và Châu Âu. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn Ngân hàng Trung ương châu Âu trong năm nay, Erlam cho biết ông không kỳ vọng điều này sẽ dẫn đến sự suy yếu đáng kể của đồng đô la, tạo ra rất ít động lực mới cho vàng. Ông nói: "Tôi nghĩ giá vàng hiện đang tăng hoặc giảm vì động lực dường như đang chững lại. Thị trường đã định giá bao nhiêu sau đợt tăng giá vàng năm ngoái? Câu hỏi đặt ra là vàng đã đạt đến mức gần như- tiềm năng kỳ hạn?"

Nguồn gold.cnfol