English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng khi đồng đô la giảm trước dữ liệu bảng lương

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ sáu, mở rộng mức tăng gần đây khi đồng đô la giảm trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về lãi suất.

© Reuters.   

Giá vàng tăng nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp

Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, mở rộng đà tăng gần đây khi đồng đô la suy yếu trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về lãi suất.

Kim loại quý đã ghi nhận mức tăng trong tuần này sau khi một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém từ Hoa Kỳ làm gia tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 2.363,61 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 tăng 0,3% lên 2.371,56 USD/ounce vào lúc 01:05 ET (05:05 GMT).

Vàng hưởng lợi từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất, dữ liệu bảng lương đang chờ đợi

Giá vàng giao ngay dự kiến tăng 1,6% trong tuần này và đang giao dịch cách mức cao kỷ lục khoảng 100 USD, hưởng lợi từ kỳ vọng tăng về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Dữ liệu việc làm và hoạt động kinh doanh yếu kém của Hoa Kỳ đã gây áp lực lên đồng đô la.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch định giá có hơn 66% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Tuy nhiên, sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất đã phần nào giảm bớt bởi những tín hiệu cứng rắn từ Fed, với biên bản cuộc họp tháng 6 của ngân hàng cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn còn hoài nghi về việc cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cũng sẽ cung cấp những tín hiệu rõ ràng hơn về thị trường lao động, đây cũng là điểm gây tranh cãi chính khiến Fed phải giảm lãi suất. Lãi suất thấp hơn là điềm lành cho vàng và các kim loại quý khác vì chúng trở nên hấp dẫn hơn so với việc đầu tư vào trái phiếu hoặc đồng đô la.

Các kim loại quý khác cũng tăng giá

Các kim loại quý khác cũng tăng giá theo xu hướng này và dự kiến sẽ có tuần giao dịch tích cực. Hợp đồng tương lai bạch kim tăng 0,2% vào thứ Sáu và tăng nhẹ trong tuần này, trong khi hợp đồng tương lai bạc vượt trội hơn hẳn so với các kim loại quý khác trong tuần này và dự kiến sẽ tăng hơn 4%.

Giá đồng phục hồi sau khi giảm mạnh vào tháng 6

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng vào thứ Sáu và dự kiến sẽ có kết thúc tích cực vào tuần đầu tiên của tháng 7, sau khi giảm mạnh vào tháng 6.

Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 9.913,50 USD/tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng tăng 0,3% lên 4,5777 USD/pound. Cả hai hợp đồng đều tăng từ 3% đến 4% trong tuần này khi phục hồi được phần nào mức lỗ lớn hồi tháng 6.

Tuy nhiên, tâm lý đối với đồng vẫn chủ yếu ở mức thấp trong bối cảnh ngày càng có nhiều nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế tại quốc gia nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc. Thuế quan thương mại của châu Âu đối với xe điện xuất khẩu của Trung Quốc cũng có hiệu lực từ thứ Sáu, ngay cả khi Bắc Kinh đe dọa sẽ bắt đầu một cuộc chiến thương mại với phương Tây.