English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng khi lời khai của Powell được chú ý

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, phục hồi một số khoản lỗ qua đêm khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu ôn hòa từ bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

© Reuters.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba, phục hồi một số khoản lỗ qua đêm khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu ôn hòa từ bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Kim loại màu vàng đã giảm vào thứ Hai, nhưng vẫn duy trì được một số mức tăng trong tuần qua khi một loạt các số liệu về thị trường lao động yếu đã đẩy cao kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đồng đô la yếu cũng hỗ trợ cho sự tăng giá của vàng.

Giá vàng giao ngay tăng 0.4% lên 2,367.97 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 tăng 0.5% lên 2,374.40 USD/ounce vào lúc 00:21 ET (04:21 GMT).

Vàng tăng; Powell dự kiến ​​sẽ đưa ra nhiều tín hiệu về lãi suất hơn

Vàng được hưởng lợi từ sự gia tăng đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, đặc biệt là khi đồng đô la giảm giá.

Những diễn biến nhẹ trên thị trường lao động khiến các nhà giao dịch đặt cược rằng Powell sẽ đưa ra quan điểm ôn hòa trong phiên điều trần kéo dài hai ngày trước Quốc hội, dự kiến ​​bắt đầu vào cuối thứ Ba.

Mặc dù Powell gần đây đã ghi nhận những tiến triển hướng tới mục tiêu giảm phát, ông cũng cho biết Fed vẫn cần thêm sự tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ngoài Powell, nhiều quan chức Fed khác cũng sẽ phát biểu trong tuần này.

Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng quan trọng cũng sẽ được công bố và có khả năng sẽ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Fed.

Lãi suất thấp hơn là điềm lành cho vàng và các kim loại quý khác, vì chúng làm giảm sức hấp dẫn của đồng đô la và nợ, vốn thường tỏa sáng trong môi trường lãi suất cao.

Các kim loại quý khác tăng vào thứ Ba. Giá tương lai bạch kim tăng 0.7% lên 1,022.05 USD/ounce, trong khi giá tương lai bạc tăng 1% lên 31,218 USD/ounce. Bạc cũng đã vượt trội hơn vàng trong những tháng gần đây.

Giá đồng tăng, chờ đợi thêm tín hiệu từ Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tiếp tục tăng vào thứ Ba khi phục hồi sau mức lỗ lớn vào tháng 6.

Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London tăng 0.2% lên 9,933.50 USD một tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng tăng 0.4% lên 4.6245 USD một pound.

Các nhà giao dịch đồng đang tập trung nhiều hơn vào các tín hiệu kinh tế từ Trung Quốc, nước nhập khẩu hàng đầu, với số liệu thương mại và lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Nhưng Trung Quốc là điểm yếu đối với đồng, vì sự lạc quan giảm sút đối với quốc gia này đã gây ra mức lỗ lớn đối với kim loại đỏ trong suốt tháng 6. Nỗi lo về một cuộc chiến thương mại với phương Tây cũng khiến giá đồng tương đối thấp.