English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng nhưng vẫn chịu lỗ hàng tuần khi dữ liệu PCE được công bố

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ sáu nhưng vẫn chịu mức lỗ lớn trong suốt tuần do các nhà giao dịch vẫn thiên về đồng đô la trước khi có thêm tín hiệu về lãi suất trong những ngày tới.

&sao chép; Reuters

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu nhưng vẫn chịu mức lỗ lớn trong tuần

Giá vàng đã tăng 0,3% lên 2.371,23 USD/ounce trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 8 tăng 0,7% lên 2.369,90 USD/ounce vào lúc 00:43 ET (04:43 GMT). Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chịu mức lỗ lớn trong suốt tuần do các nhà giao dịch vẫn ưu tiên đồng đô la Mỹ trước khi có thêm tín hiệu về lãi suất trong những ngày tới.

Kim loại màu vàng đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn vào tháng 7, trước khi hoạt động chốt lời và biến động trên thị trường hàng hóa khiến giá giảm mạnh. Giá giao ngay đã giảm 1,2% trong tuần này, giảm mạnh vào thứ Năm sau khi dữ liệu GDP quý 2 của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến. Điều này làm dấy lên hy vọng về một sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế Hoa Kỳ, có thể làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Triển vọng về lãi suất và dữ liệu kinh tế sắp tới

Các nhà giao dịch vẫn dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, với dữ liệu chỉ số giá PCE sắp tới - thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng - có khả năng sẽ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất. Dự kiến dữ liệu này sẽ cho thấy lạm phát đã giảm thêm vào tháng 6, mặc dù ở mức nhẹ. Điều này diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc họp của Fed, nơi ngân hàng trung ương này được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất và ra tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Lãi suất thấp hơn thường hỗ trợ giá vàng và kim loại quý vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi đầu tư vào tài sản không sinh lời.

Tác động của bối cảnh chính trị và các kim loại quý khác

Giá vàng cũng có thể chứng kiến nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên khi cuộc đua giành chức tổng thống Hoa Kỳ trở nên nóng hơn, với các cuộc thăm dò gần đây cho thấy cuộc đua đang diễn ra gay cấn giữa ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ Kamala Harris.

Các kim loại quý khác đã hỗn hợp vào thứ Sáu nhưng cũng chịu mức lỗ lớn trong tuần. Giá tương lai bạch kim tăng 0,4% lên 948,0 USD/ounce, trong khi giá tương lai bạc giảm 0,3% xuống 27,890 USD/ounce. Bạch kim đã giảm 2,7% trong tuần này, trong khi bạc chịu mức giảm gần 5%.

Giá đồng ổn định nhưng duy trì tuần thứ ba trong sắc đỏ

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng ổn định vào thứ Sáu nhưng vẫn duy trì tuần thứ ba liên tiếp trong sắc đỏ do lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm chạp, đặc biệt là tại quốc gia nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc. Giá đồng tương lai chuẩn trên Sàn giao dịch kim loại London ổn định ở mức 9.123,50 USD một tấn, trong khi giá đồng tương lai một tháng tăng 0,2% lên 4,1250 USD/pound. Cả hai hợp đồng đều giảm lần lượt 2% và 2,6% trong tuần này.

Giá đồng được hỗ trợ phần nào nhờ dữ liệu GDP mạnh mẽ của Hoa Kỳ, trong khi hàng loạt đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ ở Trung Quốc cũng ngăn chặn sự sụt giảm của giá đồng.