English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng vọt khi đồng đô la chạm mức thấp nhất trong 4 tháng - Dữ liệu lạm phát đang chờ đợi

Giá vàng tăng vào thứ Sáu, nối dài mức tăng so với phiên trước sau khi GDP quý 3 của Mỹ giảm nhẹ và dữ liệu thị trường lao động yếu khiến đồng đô la ở mức thấp nhất trong 4 tháng.

Giá vàng tăng vào thứ Sáu, nối dài mức tăng so với phiên trước sau khi GDP quý 3 của Mỹ giảm nhẹ và dữ liệu thị trường lao động yếu khiến đồng đô la ở mức thấp nhất trong 4 tháng.


Giờ đây, trọng tâm tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố vào cuối ngày để khẳng định thêm rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024. 

Mức tăng hôm thứ Sáu đã chứng kiến ​​​​vàng giao ngay tiến gần đến việc thoát ra khỏi phạm vi giao dịch $2,000-$2,050/ounce được thiết lập trong tuần qua, khi xu hướng tăng giá vàng chào đón những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.049,20 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai đáo hạn tháng 2 tăng 0,5% lên 2.060,65 USD/ounce vào lúc 00:16 ET (05:16 GMT). Cả hai công cụ này đều ở mức cao nhất trong hơn hai tuần và cũng được thiết lập để tăng hơn 1% trong tuần này.

Đồng đô la chìm sau GDP, số liệu thất nghiệp; Lạm phát PCE đang cận kề 

Giá vàng tăng sau khi đồng đô la chạm mức thấp hơn 4 tháng vào thứ Năm. 

Dữ liệu sửa đổi về GDP quý 3 cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn một chút so với dự kiến ​​ban đầu. Bài đọc vẫn cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng hơn nhiều so với các nước cùng ngành ở các nước phát triển. 

Tuy nhiên, mức tăng nhỏ hơn dự kiến ​​về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã làm tăng thêm hy vọng về một thị trường lao động đang hạ nhiệt. 

Tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt dẫn đến lạm phát và hoạt động lao động giảm bớt - hai điểm chính mà Fed cần cân nhắc trong việc cắt giảm lãi suất. Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu.

Chỉ số này dự kiến ​​vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed - một xu hướng có thể khiến ngân hàng trung ương đẩy bất kỳ mức lãi suất nào sau đó sang năm 2024. 

Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024 đã thúc đẩy giá vàng tăng mạnh trong tuần qua, mặc dù một số quan chức Fed cảnh báo rằng việc đặt cược vào việc Fed nới lỏng tiền tệ sớm là quá lạc quan.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng hiện đang giao dịch cách mức cao kỷ lục hồi đầu tháng 12 chưa đến 100 USD, vì nó được hưởng lợi từ triển vọng lãi suất thấp hơn. Lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng tăng lên. 

Giá đồng ổn định gần mức cao nhất tháng 4 nhờ triển vọng năm 2024 

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng biến động nhẹ vào thứ Sáu nhưng dao động gần mức cao nhất kể từ đầu tháng 8. 

Hợp đồng tương lai đồng đáo hạn vào tháng 3 không đổi ở mức 3,9253 USD một pound và được ấn định mức tăng 0,9% hàng tuần - tuần thứ hai liên tiếp có màu đen.

Giá kim loại đỏ được thúc đẩy bởi triển vọng lãi suất thấp hơn vào năm 2024, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế toàn cầu và thúc đẩy nhu cầu đồng. 

Việc đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh và xe điện cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu, trong khi nguồn cung đồng dự kiến ​​sẽ thắt chặt trong bối cảnh các mỏ ở Peru và Panama đóng cửa. 

Nguồn Investing