English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng vọt khi mở cửa! Tin tức mới nhất từ Iran. Giá vàng vừa phá vỡ mức 1580 !!!

Sau khi thị trường châu Á mở cửa, do căng thẳng ở Trung Đông leo thang, rủi ro của thị trường tiếp tục tăng, và vàng tăng mạnh, giá vàng vượt quá 1580 USD / oun

Sau khi thị trường châu Á mở cửa, do căng thẳng ở Trung Đông leo thang, rủi ro của thị trường tiếp tục tăng, và vàng tăng mạnh, giá vàng vượt quá 1580 USD / ounce. Theo tin tức mới nhất từ Iran, Iran tuyên bố sẽ đình chỉ việc thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran và chương trình hạt nhân của nước này sẽ không còn phải chịu bất kỳ hạn chế nào.

Vào tối ngày 5 tháng 1, giờ địa phương, chính phủ Iran đã ra tuyên bố rằng trong giai đoạn thứ năm, Iran đã hủy bỏ mọi hạn chế đối với thỏa thuận hạt nhân Iran. Iran đã thực hiện giai đoạn thứ năm và cuối cùng.

Tuyên bố của chính phủ Iran cho thấy trong giai đoạn thứ năm của việc đình chỉ thỏa thuận hạt nhân Iran, Iran đã từ bỏ giới hạn cuối cùng, đó là "hạn chế về số lượng máy ly tâm". Do đó, chương trình hạt nhân của Iran sẽ không còn phải chịu bất kỳ hạn chế nào (bao gồm năng lực làm giàu, tỷ lệ làm giàu, lượng chất làm giàu và nghiên cứu và phát triển), và kể từ bây giờ, chương trình hạt nhân của Iran sẽ tiếp tục phát triển theo yêu cầu kỹ thuật của chương trình hạt nhân của Iran. Hợp tác của Iran với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế sẽ tiếp tục như trước đây.

Tuyên bố nói thêm rằng nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ và lợi ích của Iran được đáp ứng, Iran sẽ sẵn sàng tiếp tục thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran. Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran phải thực hiện các biện pháp và thực hành cần thiết dưới sự phối hợp của Tổng thống Iran.

Bị kích thích bởi những tin tức mới nhất từ Iran, ác cảm rủi ro của thị trường đã nóng lên hơn nữa. Vàng tăng mạnh sau khi thị trường châu Á mở cửa vào Hai, đạt mức tối đa 1583,30 USD / ounce.


Biểu đồ vàng hằng ngày, nguồn :24k99

Vào tối ngày 5 tháng 1, giờ địa phương, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Zarif đã đăng trên phương tiện truyền thông xã hội rằng là bước "khắc phục" thứ năm và cuối cùng, nó sẽ nhắm vào Điều 36 của thỏa thuận hạt nhân Iran và số lượng máy ly tâm sẽ không còn không có giới hạn. Bước này nằm trong phạm vi của thỏa thuận hạt nhân Iran và tất cả năm bước có thể được đảo ngược sau khi thực hiện hiệu quả các nghĩa vụ đối ứng. Sự hợp tác đầy đủ của Iran với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế sẽ tiếp tục.

Nguồn : Twitter

Vào sáng sớm ngày 3 tháng 1 theo giờ địa phương, theo tuyên bố của cơ quan an ninh Iraq, ba tên lửa đã bị bắn gần sân bay quốc tế Baghdad, hai phương tiện đã bị nổ tung, làm 7 người thiệt mạng.

Lầu Năm Góc của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết ông Trump đã chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tiến hành các cuộc không kích vào hai mục tiêu của Iran ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Chỉ huy của "Lữ đoàn thành phố Hồi giáo" thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, Sulaymani, đã bị giết bởi một cuộc không kích của Mỹ trên một con đường bên ngoài sân bay quốc tế Baghdad ở Iraq. Suleimani, người đã chỉ huy các trận chiến chống Mỹ ở Iraq và bị nghi ngờ ám sát đại sứ Saudi tại Hoa Kỳ, đã định hình tình hình ở Trung Đông và được mệnh danh là vua gián điệp của Iran. Kết quả là Suleimani bị giết và Iran thề sẽ "trả thù nghiêm trọng".

Các nhà phân tích chỉ ra rằng quân đội Mỹ "lên kế hoạch giải tỏa" chỉ huy "lữ đoàn thành phố thần thánh" của Vệ binh Cách mạng Iran Suleimani đã gây ra sự leo thang căng thẳng đột ngột ở Mỹ và Iran, và cũng khiến tình hình ở Trung Đông trở nên bất ổn hơn.

Nhà lãnh đạo tối cao của Iran, Khamenei, đã ra lệnh cho quốc gia than khóc trong ba ngày và thề rằng "tội phạm" đã giết Suleimani sẽ bị trả thù nặng nề.

Tổng thống Iran Rouhani hôm 4/1 tuyên bố rằng các cuộc không kích của Mỹ đã giết chết Suleimani là một "tội ác nghiêm trọng" mà Hoa Kỳ đã gây ra đối với Iran và Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với những hậu quả lâu dài cho việc này.

Chỉ huy Vệ binh Cách mạng Iran, Abu Hamza, cho biết hôm thứ Bảy rằng 35 mục tiêu quan trọng của Mỹ ở Trung Đông sẽ là mục tiêu khả thi của Iran. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Lực lượng Vũ trang Iran cho biết Iran sẽ không vội vàng, nhưng chắc chắn sẽ trả đũa nghiêm khắc đối với Hoa Kỳ.

Các nguồn tin cho biết hôm thứ Bảy rằng các lực lượng Hoa Kỳ đóng tại Căn cứ Không quân Ballard, phía bắc Baghdad, đã bị tên lửa tấn công nhưng không gây thương vong.

Sau một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tweet nhiều lần vào ngày 4 tháng 1 rằng nếu Iran đàn áp bất kỳ tài sản nào của Mỹ hoặc Mỹ, quân đội Hoa Kỳ sẽ phóng vào 52 địa điểm quan trọng của Iran đã được nhắm mục tiêu Thổi.

Trump đã đăng trên Twitter vào cùng ngày rằng Hoa Kỳ từ chối bất kỳ mối đe dọa nào và nếu Iran tấn công bất kỳ nhân viên hoặc cơ sở nào của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ sẽ thực hiện một cuộc tấn công "nhanh chóng và bạo lực" vào các mục tiêu quan trọng của Iran.


Nguồn : Twitter

Theo báo cáo phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đã chọn 52 mục tiêu vì nó đại diện cho 52 nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ bị Iran giam giữ trong cuộc khủng hoảng con tin ở Tehran. Trump nói rằng một số mục tiêu này rất quan trọng đối với Iran.

Điều đáng chú ý là Iran đã bắt đầu treo cờ đỏ trên các nhà thờ Hồi giáo ở đất nước họ. Trong truyền thống Shiite của Iran, cờ đỏ tượng trưng cho sự trả thù bằng cách đổ máu. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một lá cờ đỏ được mở ra trên mái vòm linh thiêng của Nhà thờ Hồi giáo Qamjam Karan ở Iran.

Theo 24k99