English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tăng vọt lên 2.470 đô la trong bối cảnh cắt giảm lãi suất, hoạt động mua của c.bank - TD

Giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng trong những tuần tới, TD Securities cho biết trong một lưu ý, với hoạt động mua vào ổn định của các ngân hàng trung ương và thông tin rõ ràng hơn về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ giá kim loại vàng.



Giá vàng dự kiến sẽ tăng trong những tuần tới, theo TD Securities, nhờ vào hoạt động mua vào ổn định của các ngân hàng trung ương và thông tin rõ ràng hơn về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ giá kim loại vàng.

TD cho biết vàng có khả năng đạt mục tiêu trung bình quý 1 năm 2025 là 2,475 đô la một ounce. Vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 2,372.06 đô la một ounce.

Kim loại màu vàng đã chững lại trong tuần này sau khi có báo cáo cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ngừng mua vàng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6. Điều này đã làm suy yếu đà tăng của vàng từ tuần trước sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến đã làm tăng sự lạc quan về lãi suất thấp hơn.

Tuy nhiên, TD cho biết giá vàng tăng do dữ liệu cho thấy Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, Ngân hàng Quốc gia Ba Lan và Ngân hàng Quốc gia Séc đều mua vàng trong tuần này.

TD cũng nhấn mạnh rằng hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương, cùng với sự rõ ràng hơn về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, có khả năng sẽ hỗ trợ giá vàng trong những tháng tới.

Các nhà phân tích của TD đã viết trong một lưu ý rằng: "Vì có vẻ như khu vực chính thức vẫn quan tâm đến việc sử dụng vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối của họ, nên việc các nhà đầu tư tiếp nhận nhiều hơn khi thời điểm cắt giảm lãi suất trở nên dễ dự đoán hơn sẽ khiến giá vàng tăng lên mức kỷ lục mới".

Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục là 2,450.06 đô la một ounce vào tháng 5, khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên trước nguy cơ xung đột tiềm tàng giữa Iran và Israel, đã thúc đẩy kim loại màu vàng. Tuy nhiên, kim loại màu vàng không ở mức này trong thời gian dài, giảm mạnh xuống mức thấp nhất là 2,280.00 đô la một ounce trước khi phục hồi vào cuối tháng 6.

Giá giao ngay vẫn tăng 15% cho đến nay trong năm 2024, cũng được hỗ trợ từ các khoản cược ngày càng tăng vào việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ. Cục Dự trữ Liên bang được kỳ vọng rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9.