English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng tiến gần đến ngưỡng 1940 và thị trường hoàn toàn chấp nhận rằng Fed vẫn sẽ thực hiện các biện pháp tạm dừng tăng lãi suất

Trong phiên giao dịch New York vào thứ Ba với sự hỗ trợ của sự điều chỉnh của đồng đô la Mỹ, giá vàng vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tuần.

Giá vàng tiến gần đến năm 1940 và thị trường hoàn toàn chấp nhận rằng Fed vẫn sẽ thực hiện các biện pháp tạm dừng tăng lãi suất

Trong phiên giao dịch New York vào thứ Ba (19 tháng 9), với sự hỗ trợ của sự điều chỉnh của đồng đô la Mỹ, giá vàng vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tuần.

Tuy nhiên, giá vàng rơi vào phạm vi hẹp khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để biết triển vọng lãi suất và dự báo kinh tế mới nhất.

Tính đến thời điểm viết này, vàng giao ngay đã tăng 0,04% để giao dịch ở mức 1.934,41 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 9.


Biểu đồ Vàng giao ngay 30 phút

Chỉ số đô la Mỹ giảm khỏi mức cao nhất trong 6 tháng so với các loại tiền tệ khác, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào những dự báo mới nhất từ ​​các quan chức Cục Dự trữ Liên bang vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư, sau khi chuỗi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Mỹ làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch nhận thấy 99% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối cuộc họp và 35% khả năng tăng lãi suất trở lại trước năm 2024.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, cho biết: "Fed dự kiến ​​sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ vào ngày mai vì họ muốn lạm phát gần với mục tiêu 2%, điều này là tiêu cực đối với vàng." Wyckoff nói thêm: "Điều quan trọng là Chủ tịch Powell.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs kỳ vọng các quan chức Fed sẽ nói rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất toàn bộ điểm phần trăm vào năm tới, nhưng vẫn giữ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác vào năm nay trong khoảng 5,50%-5,75%.

Fed có thể sẽ giữ lãi suất ở mức cao đủ lâu, điều này có thể tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất và nhà ở.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: "Thị trường đang trở nên rất lo ngại về diễn biến của ngân hàng trung ương và kỳ vọng rằng họ (Cục Dự trữ Liên bang) sẽ đẩy mạnh câu chuyện dài hạn sẽ khiến các nhà đầu tư lo lắng." Nhà kinh tế Andrew của Citi Hollenhorst cho biết thị trường

Nói chung Fed dự kiến ​​sẽ không tăng lãi suất trong tuần này và mức lãi suất hiện tại nằm trong khoảng 25 điểm cơ bản so với lãi suất cuối cùng. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh hơn nhiều so với dự kiến, thị trường việc làm eo hẹp và rủi ro lạm phát gia tăng, Fed có nguy cơ trở nên diều hâu. Biểu đồ dấu chấm có thể tiếp tục cho thấy lãi suất tăng 25 điểm cơ bản (dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào tháng 11). Biểu đồ dấu chấm vào năm 2024 vẫn không thay đổi, nhưng có nguy cơ tăng lên. Nếu biểu đồ dấu chấm di chuyển lên trên vào năm 2024, nó sẽ sẽ làm nổi bật thêm thông điệp "Lãi suất cao hơn và dài hơn".

Triển vọng Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đã nâng lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong 16 năm, làm suy yếu sức hấp dẫn của vàng không sinh lời.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư SPAngel đã viết trong một báo cáo: "Vàng sẽ có sức hấp dẫn hạn chế đối với các nhà đầu tư trong năm nay khi sự đồng thuận của thị trường chuyển sang kỳ vọng hạ cánh mềm."

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cho biết hôm thứ Hai rằng bà không thấy dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế sẽ bước vào suy thoái vì lạm phát đang giảm và thị trường lao động khá mạnh.

Tuy nhiên, Yellen cảnh báo rằng việc Quốc hội không thông qua luật duy trì sự kiểm soát của chính phủ có thể làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế.

Tâm điểm cũng là các cuộc họp trong tuần này của các ngân hàng trung ương bao gồm Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Nguồn gold.cnfol