English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng vượt quá 1985 và khối lượng giao dịch vượt quá 1 tỷ USD trong 2 phút

Giá vàng tăng cao hơn trên thị trường Mỹ vào 25 tháng 10, tiếp tục đà tăng gần đây, do lo ngại về suy thoái kinh tế ở khu vực đồng euro đã hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn sau một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém.

Giá vàng tăng cao hơn trên thị trường Mỹ vào 25 tháng 10, tiếp tục đà tăng gần đây, do lo ngại về suy thoái kinh tế ở khu vực đồng euro đã hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn sau một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém. 

Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay tăng 0,69% lên 1.984,75 USD/ounce.


Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất của COMEX đã chứng kiến ​​2.887 giao dịch trong một phút từ 21:48 đến 21:49 giờ Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 10, với tổng giá trị hợp đồng là 576 triệu USD. 

Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất của COMEX chứng kiến ​​2.275 lô được giao dịch ngay lập tức trong vòng một phút từ 21:52 đến 21:53 giờ Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 10, với tổng giá trị hợp đồng là 454 triệu USD. 

Bất kỳ mức tăng đáng kể nào của vàng phần lớn đều bị cản trở bởi những lo ngại đang diễn ra về lãi suất tăng của Mỹ, đặc biệt là sau khi dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy hoạt động kinh doanh địa phương được cải thiện trong tháng 10. Đồng đô la mạnh lên trong giao dịch qua đêm, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng ổn định sau những khoản lỗ gần đây. 

Nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng đã giảm trong tuần này do xung đột giữa Israel và Hamas có dấu hiệu dịu bớt khi Israel hoãn các cuộc tấn công trên bộ theo kế hoạch ở Gaza. 

Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index, cho biết: "Với tình hình xung đột ở Trung Đông có vẻ như sẽ không leo thang ngay lập tức, giá vàng có thể gặp khó khăn để vượt qua mức 2.000 USD. Tuy nhiên, những nhà đầu cơ vàng có thể mua ở mức giá thấp hơn 1.950 USD." 

Vàng được sử dụng như một khoản đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính. 

Nhưng điều này được bù đắp một phần bởi dữ liệu PMI yếu ở khu vực đồng euro, làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái trong khu vực. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, rơi vào suy thoái hồi đầu năm nay. 

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết: “Một mặt, căng thẳng địa chính trị ở châu Âu và dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đã thúc đẩy giao dịch trú ẩn an toàn bằng vàng”. 

Giá vàng vẫn ở gần mức cao gần đây, nhưng vẫn còn nghi ngờ về việc liệu giá vàng có thể vượt qua các mức đó trong ngắn hạn hay không, đặc biệt là khi có nhiều manh mối hơn về nền kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần này. 

Nhiều dữ liệu kinh tế khác sẽ sớm được công bố 

Thị trường hiện đang chờ đợi thêm manh mối kinh tế từ Hoa Kỳ trong tuần này, chủ yếu là dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 được công bố hôm thứ Năm. Nhiều dấu hiệu phục hồi hơn trong nền kinh tế Mỹ sẽ mang lại cho Cục Dự trữ Liên bang nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, đồng thời làm suy yếu sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng. 

Theo sau dữ liệu GDP của tuần này là dữ liệu lạm phát PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Lạm phát ở Mỹ đã tăng lên trong những tháng gần đây, tạo thêm động lực cho Cục Dự trữ Liên bang duy trì lập trường diều hâu. 

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ họp vào tuần tới để quyết định lãi suất, mặc dù Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, các quan chức Fed cho biết họ sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần trong năm nay và lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn, ít nhất là cho đến cuối năm 2024. 

Vì vàng không có lợi suất nên lãi suất cao hơn khiến việc đầu tư vào các tài sản như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Nguồn gold.cnfol