English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Giao dịch tiền trên Binance.US với giá cao trong bối cảnh lo ngại về kiện tụng, các vấn đề về cổng fiat

Vào ngày 7 tháng 6, nhiều đồng xu và mã thông báo được liệt kê trên Binance.US, công ty con của sàn giao dịch tiền điện tử Binance tại Hoa Kỳ, bắt đầu đi chệch khỏi giá trị hợp lý của chúng để giao dịch với giá cao.

Vào ngày 7 tháng 6, nhiều đồng xu và mã thông báo được liệt kê trên Binance.US, công ty con của sàn giao dịch tiền điện tử Binance tại Hoa Kỳ, bắt đầu đi chệch khỏi giá trị hợp lý của chúng để giao dịch với giá cao. Các loại tiền như Bitcoin BTC có giá lần lượt là 27.445 đô la và 1.911 đô la, so với mức trung bình của CoinMarketCap là 26.490 đô la và 1.850 đô la.


Trong khi đó, các token stablecoin như Tether và USDT đã phá vỡ mệnh giá của chúng để giao dịch lần lượt ở mức 1,03 đô la và 1,04 đô la.

Cùng ngày, Binance.US đã xóa hơn chục cặp giao dịch dựa trên USDT, tạm dừng cổng giao dịch phi tập trung và giới hạn số tiền giao dịch tối đa của các dịch vụ mua, bán và chuyển đổi ở mức 10.000 đô la. 

Ngoài ra, theo trang hỗ trợ của nó, tiền gửi chuyển khoản Binance.US được thông báo là “tạm thời không khả dụng”, trong khi việc rút tiền “hoạt động bình thường”. Tuy nhiên, sàn giao dịch cũng tuyên bố rằng các phương thức thanh toán dựa trên đô la Mỹ, bao gồm thẻ ghi nợ, Apple Pay và Google Pay, cũng tạm thời khả dụng đối với một số người dùng do “chuyển đổi kênh”.

Bên cạnh các vấn đề về tài trợ, các nhà đầu tư cũng bị khuấy động bởi một chuyển động khẩn cấp của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) nhằm đóng băng tài sản của Binance.US và chuyển tiền hồi hương do khách hàng Hoa Kỳ nắm giữ. Đáp lại, nhân viên Binance đã viết: 

“Tài sản của người dùng vẫn an toàn và bảo mật và nền tảng tiếp tục hoạt động đầy đủ với các khoản tiền gửi và rút tiền hoạt động như bình thường.”

Vào ngày 5 tháng 6, SEC đã kiện Binance, cáo buộc hoạt động của một sàn giao dịch chưa đăng ký tại Hoa Kỳ cùng với việc bán chứng khoán chưa đăng ký. Ủy ban cũng cáo buộc việc trao đổi tiền của các nhà đầu tư “trộn lẫn” và “chuyển hướng”. Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance, đã được ban hành lệnh triệu tập dân sự  vào ngày 7 tháng 6 để trả lời các cáo buộc. 

Nguồn cointelegraph