English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Giữ quyền kiểm soát trước Jackson Hole

Ngoại trừ sự sụt giảm từ 1,5% trở lên vào thứ Sáu, chứng khoán châu Á sắp đạt mức tăng hàng tuần đầu tiên trong 4 tuần, nhưng liệu điều này có đánh dấu một bước ngoặt hay chỉ đơn thuần là sự xua tan tạm thời sự u ám?

Ngoại trừ sự sụt giảm từ 1,5% trở lên vào thứ Sáu, chứng khoán châu Á sắp đạt mức tăng hàng tuần đầu tiên trong 4 tuần, nhưng liệu điều này có đánh dấu một bước ngoặt hay chỉ đơn thuần là sự xua tan tạm thời sự u ám?


Câu trả lời cho điều đó sẽ bắt đầu lộ ra vào tuần tới khi các nhà đầu tư đưa ra phán quyết về những gì diễn ra từ Hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang, đặc biệt là bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu.

Số liệu lạm phát mới nhất của Tokyo trong tháng 7 đứng đầu lịch dữ liệu kinh tế châu Á vào thứ Sáu

Mang đến cái nhìn sâu sắc về bức tranh lạm phát quốc gia của Nhật Bản và những tác động tiềm ẩn đối với chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong những tháng tới.

Tâm trạng thị trường ở châu Á vào thứ Sáu sẽ là một sự thận trọng - Phố Wall bị bán tháo mạnh vào thứ Năm, đồng đô la có mức tăng lớn nhất trong một tháng để đạt mức cao nhất trong 10 tuần và các nhà đầu tư không muốn quá háo hức trước đợt giao dịch sắp tới. Nhận xét của Powell.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương ngoại Nhật Bản đã tăng 1,5% vào thứ Năm, ngày tốt nhất trong một tháng. Nhưng bất chấp sự biến động này, tháng 8 vẫn là một tháng đầy khó khăn và chỉ số này đang trên đà ghi nhận mức giảm hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Nói rộng ra, cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương hiện có vẻ được định giá hợp lý, giao dịch gần như ở giữa phạm vi dài hạn và mức độ lệch chuẩn. Chứng khoán Ấn Độ cho đến nay là đắt nhất, còn chứng khoán Trung Quốc là rẻ nhất.

Những thách thức về kinh tế, thị trường và chính sách của Trung Quốc trong năm nay đã được ghi nhận rõ ràng, vì vậy cổ phiếu rẻ là có lý do chính đáng.

Có rất ít dấu hiệu cho thấy những vấn đề này sẽ sớm được khắc phục, vì vậy những đợt phục hồi tốt của thị trường như hôm thứ Năm có thể sẽ tiếp tục là ngoại lệ hơn là quy luật.

Theo dữ liệu của Stock Connect, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua cổ phiếu Trung Quốc vào thứ Năm trong ngày đầu tiên sau 13 năm, một đợt tháo chạy kéo dài mà các nhà chức trách ở Bắc Kinh hy vọng sẽ không lặp lại.

Cổ phiếu công nghệ có thể chịu thêm áp lực sau đợt sụt giảm 1,9% của Nasdaq vào thứ Năm, một mức giảm hơi khó hiểu do lợi suất trái phiếu dài hạn không tăng nhiều và Nvidia đã đóng cửa ở vùng tích cực.

Trọng tâm vĩ mô ở châu Á vào thứ Sáu chuyển sang lạm phát ở Tokyo.

Lãi suất hàng năm trong tháng 7 được dự đoán sẽ giảm xuống dưới 3% lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái.

Vấn đề nan giải đối với các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản ngày càng sâu sắc. Lạm phát lõi quốc gia đã vượt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong 16 tháng liên tiếp, do các công ty tiếp tục chuyển chi phí nhập khẩu cao hơn một phần do đồng yên yếu.

Lo ngại về việc làm tổn thương nền kinh tế mong manh, BOJ đã nhấn mạnh quyết tâm giữ lãi suất ở mức cực thấp ngay cả khi tháng trước họ quyết định tăng trần lãi suất trái phiếu dài hạn.

Nguồn Reuters