English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

GKFX - Chỉ số USD tăng nhẹ do lo ngại về tình hình dịch bệnh

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde tin rằng thế giới có thể đã qua thời kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất do đại dịch Covid-19, nhưng việc phục hồi kinh tế là một vấn đề phức tạp đòi hỏi sự cảnh giác đối với làn sóng bùng phát thứ hai.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde tin rằng thế giới có thể đã qua thời kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất do đại dịch Covid-19, nhưng việc phục hồi kinh tế là một vấn đề phức tạp đòi hỏi sự cảnh giác đối với làn sóng bùng phát thứ hai. Tại hội nghị thượng đỉnh do Hội nghị các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu tổ chức vào thứ Sáu tuần trước, Lagarde nói rằng sự phục hồi “sẽ không đầy đủ, nhưng có thể sẽ biến đổi’, nhắc lại rằng thế giới sẽ trở nên khác biệt sau đại dịch. Sẽ mất một thời gian để từ từ chuyển sang đầu tư và chi tiêu cao hơn. Thương mại cũng khó có thể quay trở lại trước khủng hoảng. Mức độ và năng suất có thể yếu hơn Lagarde nói: "Chúng ta có thể đã qua thời kỳ thấp nhất, nhưng tôi vẫn hơi khó chịu khi tôi nói điều này. "Ngành hàng không, ngành khách sạn và công nghiệp giải trí sẽ phục hồi dưới các hình thức khác nhau trong quá trình phục hồi và một số ngành công nghiệp này có thể bị tổn hại không thể khắc phục." Lagarde chỉ ra rằng khoản nợ sẽ tăng đáng kể và cần phải trả. Nhưng bà cũng nói rằng chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đang hoạt động cùng nhau và lãi suất ở mức cực thấp.

Ngoài ra, Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Georgieva cho biết hôm thứ Sáu rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu gây ra bởi dịch Covid-19 cuối cùng có thể đưa tổng tài nguyên của IMF là 1 nghìn tỷ USD vào thử nghiệm, "nhưng chúng tôi chưa Đến bước đó. "Georgieva chỉ ra rằng rõ ràng là sự phục hồi kinh tế sẽ phải tiến lên mà không có đột phá y tế, và virus vẫn đang lan rộng khắp thế giới. Các quốc gia thành viên IMF đang chuẩn bị cung cấp thêm hỗ trợ cho IMF khi cần thiết. IMF cho biết hôm thứ Tư rằng thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra cho các hoạt động kinh tế là rộng hơn và nghiêm trọng hơn dự kiến ​​ban đầu, khiến họ tiếp tục hạ thấp dự báo cho năm 2020 sản lượng kinh tế toàn cầu. IMF chỉ ra rằng hiện tại dự kiến ​​sản lượng kinh tế toàn cầu sẽ giảm 4,9% trong năm 2020, so với mức giảm 3,0% trong tháng Tư. "Chúng tôi vẫn còn khoảng 3/4 khả năng cho vay," Georgieva nói: "Tôi không thể loại trừ khả năng chúng ta có thể đang ở trong tình huống mà các nguồn lực của IMF đang được thử nghiệm, nhưng chúng ta chưa đạt được bước đó."

Dữ liệu cần được chú ý ngày hôm nay là: giấy phép thế chấp ngân hàng trung ương của Anh vào tháng 5, chỉ số thịnh vượng kinh tế khu vực đồng EUR vào tháng 6, giá trị cuối cùng của chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực đồng EUR vào tháng 6, giá trị ban đầu của tỷ lệ CPI hàng năm của Đức vào tháng 6 và hợp đồng nhà ở được điều chỉnh theo quý của Mỹ vào tháng 6 tỷ lệ hàng tháng của chỉ số bán hàng.

Chỉ số USD

Chỉ số USD dao động tăng lên vào thứ Sáu tuần trước. Tỷ giá hiện tại đang giao dịch gần 97,40. Với sự gia tăng của các ca nhiễm do dịch bệnh ở Hoa Kỳ, những lo ngại của thị trường về sự bùng phát của dịch bệnh đã tăng cường sự ủng hộ của USD trong việc lấy lại các quỹ trú ẩn an toàn là lý do chính cho sự phục hồi liên tục của chỉ số USD. Ngoài ra, sự suy giảm căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu cũng đã cung cấp một số hỗ trợ cho tỷ giá hối đoái. Dữ liệu kinh tế do Hoa Kỳ công bố trong giai đoạn này là hỗn hợp, với tác động hạn chế trên thị trường. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 97,80 hôm nay và hỗ trợ dưới 97,00.

EUR/USD

EUR biến động và hợp nhất vào thứ Sáu tuần trước. Tỷ giá hiện tại đang giao dịch gần 1.1220. Ngoài việc bao trùm ngắn, tạo nên sự hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, dữ liệu kinh tế tổng thể gần đây do Eurozone công bố đã hoạt động tốt và cũng cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, làn sóng bùng phát thứ hai tương tự như Hoa Kỳ đã không xuất hiện ở các quốc gia thuộc khu vực EUR, điều này cũng tạo thành một sự hỗ trợ nhất định cho EUR. Tuy nhiên, sự gia tăng của chỉ số USD được hỗ trợ bởi nhu cầu mua trú ẩn an toàn đã hạn chế không gian phục hồi của EUR. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1300 hôm nay, mức hỗ trợ dưới đây là gần 1.1150

GBP/USD

Thứ Sáu tuần trước, GBP gỉam nhẹ, giảm xuống dưới mốc 1,2400 và đạt mức thấp trong 4 tuần. Tỷ giá hiện tại đang giao dịch gần 1,2340. Ngoài sự phục hồi liên tục của chỉ số USD được hỗ trợ bởi việc nối lại nhu cầu mua trú ẩn an toàn, tạo nên sự đàn áp nhất định của GBP, những lo ngại kéo dài về các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và châu Âu cũng tiếp tục đàn áp tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, sau khi GBP giảm xuống dưới mức hỗ trợ của mốc 1.2400, một số lệnh dài đã buộc phải dừng lỗ, điều này cũng làm trầm trọng thêm sự sụt giảm của tỷ giá hối đoái. Lo ngại về tình hình áp lực gần 1.2450 hôm nay, mức hỗ trợ dưới đây là gần 1.2250.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.