English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Glanbia dự trữ cổ phiếu theo kế hoạch mua lại cổ phiếu mới

Glanbia plc (LON: GL9 ), công ty Better Nutrition, cho biết vào thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu chương trình mua lại cổ phiếu lên tới 50 triệu euro, điều này đã đẩy giá cổ phiếu của công ty lên cao hơn.

© Reuters.

Glanbia plc, một công ty dinh dưỡng hàng đầu, đã thông báo vào thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu một chương trình mua lại cổ phiếu trị giá lên tới 50 triệu euro. Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của Glanbia tăng 3,8%, lên mức 17,58 euro vào lúc 4:35 sáng (0835 GMT).

Chương trình mua lại này bắt đầu từ hôm nay và dự kiến kéo dài đến ngày 19 tháng 12, trừ khi được gia hạn hoặc sửa đổi. Mục đích của chương trình là giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, phù hợp với thẩm quyền mua lại cổ phiếu đã được phê duyệt trước đó trong năm.

Glanbia đã chỉ định công ty môi giới J&E Davy để quản lý việc mua lại này, và quá trình sẽ được tiến hành độc lập, tuân thủ các quy định về lạm dụng thị trường và các quy tắc liên quan khác. Đây không phải là lần đầu tiên Glanbia thực hiện chương trình mua lại cổ phiếu; trước đó, công ty đã hoàn thành một chương trình tương tự từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 26 tháng 6.

Việc mua lại cổ phiếu thường được xem như một cách để công ty tăng giá trị cho cổ đông bằng cách giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, có thể dẫn đến tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) và nâng cao giá trị cổ phiếu trên thị trường.