English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Góc nhìn: Thế giới càng bất ổn, Bitcoin càng giá trị

Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua nhiều biến động khôn lường, giá trị của Bitcoin trở nên rõ rệt và được nhiều nhà phân tích đánh giá cao.

Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua nhiều biến động khôn lường, giá trị của Bitcoin trở nên rõ rệt và được nhiều nhà phân tích đánh giá cao.


Thế giới càng phụ thuộc USD, Bitcoin càng hấp dẫn

Tình trạng leo thang của nền kinh tế vĩ mô cùng với những bất ổn về mặt địa chính trị đang làm nổi bật vai trò và giá trị cốt lõi của Bitcoin, theo The Block. 

"Bitcoin thân thiện với người dùng, ổn định và mang tính toàn cầu hơn một nhiều loại tiền tệ địa phương, đặc biệt là trong các tình huống xung đột địa chính trị và lệnh trừng phạt. Nói cách khác, càng nhiều bất ổn trên thế giới, Bitcoin càng phát huy giá trị của mình, mặc dù đây là một sự thật đáng buồn", nhà kinh tế hàng đầu Youwei Yang của BTCM nêu góc nhìn.

Youwei cho rằng nhiều quốc gia đang thiếu hụt một loại tiền tệ mạnh như đồng đô la Mỹ, đây chính là cơ hội lên ngôi của Bitcoin - tài sản số có vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới.

"Khi mà nhiều người không an tâm vì quá phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và chính sách kinh tế của nó, thì đó là lúc Bitcoin được tỏa sáng", Yang nhấn mạnh.

Bitcoin vượt trội hơn cổ phiếu

Đồng sáng lập Sei Labs - Jeff Feng - cũng chỉ ra sức mạnh của Bitcoin trong hai tháng gần đây, trong bối cảnh các chỉ số thị trường chứng khoán đều đồng loạt giảm.

"Khả năng phục hồi của Bitcoin, đặc biệt là khi kết hợp với suy thoái gần đây của thị trường chứng khoán, càng cho thấy tài sản số này đóng vai trò là hàng rào bảo vệ trong thời kỳ hỗn loạn, tương tự vàng.”

Mặc dù giá Bitcoin vẫn dao động quanh mốc 27.000 USD gần đây, thì cũng đủ để thể hiện sự bền vững của nó, trong khi các chỉ số Dow Jones và Russell 2.000 lại giảm mạnh.

Tuy nhiên, Feng cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên chủ quan bởi bản chất vốn có của loại tài sản này:

"Giá Bitcoin thường dao động dữ dội trong khoảng thời gian ngắn. Về khía cạnh này, vàng lại ổn định hơn.”

Hơn nữa, sự không thống nhất về mặt quy định ở các khu vực pháp lý khác nhau cũng đang là rào cản của việc áp phổ biến Bitcoin toàn cầu, trở ngại mà các mặt hàng truyền thống như vàng đã dễ dàng vượt qua. 

Đồng coin vua của thị trường tiền mã hóa đang được giao dịch quanh mốc 27.184 USD, và thậm chí còn tăng hơn 1,2% trong 24 giờ qua, phần lớn vì tin SEC không kháng cáo phán quyết về Grayscale. Tin tức về ETF đang là động lực "ghê gớm" đối với Bitcoin và toàn thể thị trường tiền mã hóa cho đến đầu năm sau. Dẫu vậy, altcoin vẫn miệt mài đuổi theo người anh cả, khi mà Bitcoin Dominance đang áp sát mốc đỉnh của hai năm.


Nguồn: Coin68 tổng hợp