English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Goldman kỳ vọng USD sẽ tăng giá nhờ chiến thắng của Đảng Cộng hòa

Bất kể một cuộc truy quét hay một chính phủ bị chia rẽ

Goldman Sachs đã đưa ra những dự đoán về tác động của một chiến thắng của Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh luận Trump/Biden tuần này. Dưới đây là những điểm chính trong báo cáo của họ:

USD: Xu hướng tăng giá sau chiến thắng của Đảng Cộng hòa

Chính sách thuế quan:

  • Trump đã đề xuất các chính sách thuế quan tiềm năng, bao gồm mức thuế chung 10% đối với hàng nhập khẩu và mức thuế 60% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Các mức thuế này dự kiến sẽ củng cố đồng USD do khối lượng nhập khẩu giảm và nhu cầu đối với hàng hóa trong nước tăng lên.

Kỳ vọng của Thị trường:

  • Thị trường dự đoán khả năng cao Đảng Cộng hòa giành chiến thắng, điều này thường phù hợp với chủ nghĩa bảo thủ tài chính mạnh mẽ hơn và các chính sách ủng hộ đồng đô la mạnh hơn.

Cổ phiếu Hoa Kỳ với doanh thu quốc tế cao:

Áp lực lên cổ phiếu:

  • Cổ phiếu của các công ty Mỹ có mức độ tiếp cận nguồn cung hoặc doanh thu quốc tế cao dự kiến sẽ chịu áp lực.

Thuế quan trả đũa:

  • Nguy cơ thuế quan trả đũa từ các quốc gia khác nhằm đáp trả thuế quan của Hoa Kỳ có thể tác động tiêu cực đến các công ty có doanh số bán hàng quốc tế đáng kể.

Gián đoạn chuỗi cung ứng:

  • Thuế quan đánh vào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng và tăng chi phí cho các công ty phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc.

Căng thẳng địa chính trị:

  • Căng thẳng địa chính trị gia tăng có thể gây thêm căng thẳng cho hoạt động quốc tế và doanh thu của các công ty này. Các ngành công nghệ và chu kỳ được đánh dấu là có doanh thu quốc tế cao nhất và có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Những điểm trên từ báo cáo của Goldman Sachs cho thấy các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho các kịch bản kinh tế khác nhau tùy thuộc vào kết quả của cuộc tranh luận và kết quả bầu cử. Việc theo dõi sát sao các chính sách thuế quan và động thái của thị trường là điều cần thiết để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.


cuộc càn quét của đảng Cộng hòa