English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Goldman Sachs nâng mục tiêu cuối năm của S&P 500 lên 5.600

Goldman Sachs đã nâng mục tiêu cuối năm 2024 cho Chỉ số S&P 500 lên 5.600 từ mức 5.200 trước đó, với lý do tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ nhờ 5 cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn của Hoa Kỳ và bội số giá trị hợp lý trên thu nhập cao hơn.

© Reuters. FILE PHOTO: Một nhà giao dịch nhìn vào màn hình biểu đồ S&P 500 trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở New York, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 4 năm 2017. REUTERS/Brendan McDermid/File Photo

Goldman Sachs đã nâng mục tiêu cuối năm 2024 cho chỉ số S&P 500 lên 5.600 từ mức 5.200 trước đó, với lý do là tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ của năm cổ phiếu công nghệ lớn nhất của Mỹ và tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) cao hơn.


Microsoft (NASDAQ


), Nvidia (NASDAQ

), Google (NASDAQ

), Amazon.com (NASDAQ

), và Meta Platforms (NASDAQ

) đã tăng chung 45% và hiện chiếm 25% vốn cổ phần của S&P 500, công ty môi giới cho biết trong một ghi chú sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu.

"Những động lực của đợt tăng này bao gồm việc điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận đồng thuận năm 2024 cho các công ty công nghệ này và sự mở rộng định giá xuất phát từ sự hứng thú ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với trí tuệ nhân tạo (AI)."

Mục tiêu được nâng cấp phản ánh mức tăng khoảng 3,1% so với mức đóng cửa cuối cùng của chỉ số là 5.431,60.

Công ty môi giới dự đoán lợi suất thực tế sẽ không thay đổi nhiều vào cuối năm và tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ sẽ hỗ trợ tỷ lệ P/E 15x cho chỉ số S&P 500 theo trọng số bình quân.

"Các cuộc bầu cử (Mỹ) vẫn là một rủi ro quan trọng đối với mức độ của S&P 500 và diễn ra giữa dự báo 3 tháng và cuối năm của chúng tôi," các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết.

Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào tháng 11 năm nay.

Công ty môi giới này cũng cho biết sự biến động của chỉ số tăng trước bầu cử trong các năm bầu cử, nhưng sau bầu cử, sự biến động thường giảm và chỉ số S&P 500 tăng trở lại ở mức cao hơn.