English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Goldman Sachs: Sự phục hồi của cổ phiếu cần sự bất ngờ về tiền tệ ôn hòa

Trong ghi chú theo dõi sự khác biệt giữa châu Âu và Mỹ, các nhà phân tích của Goldman Sachs cảnh báo rằng cần có một bất ngờ ôn hòa từ các ngân hàng trung ương để duy trì đà tăng giá chứng khoán hiện tại.

© Reuters

Trong báo cáo theo dõi sự khác biệt giữa châu Âu và Mỹ, các nhà phân tích của Goldman Sachs cảnh báo rằng cần có một bất ngờ ôn hòa từ các ngân hàng trung ương để duy trì đà tăng hiện tại của thị trường chứng khoán.

Họ ghi nhận sự khác biệt ở châu Âu và Mỹ, khi dữ liệu kinh tế vĩ mô của châu Âu đang cải thiện trong khi Mỹ cho thấy dấu hiệu yếu kém.

"Các chiến lược gia của chúng tôi tại châu Âu đã chỉ ra rằng dữ liệu hoạt động kinh tế là yếu tố quan trọng nhất đối với hiệu suất của thị trường chứng khoán và việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương thường giúp thêm," báo cáo cho biết. Tuy nhiên, bất chấp dữ liệu tích cực của châu Âu, thị trường chứng khoán châu Âu chưa phản ứng mạnh mẽ.

Goldman Sachs nhấn mạnh sự cần thiết của hành động ôn hòa từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong cuộc họp sắp tới. "Một đợt cắt giảm thực sự từ ECB tại cuộc họp tuần này và/hoặc một số chỉ đạo ôn hòa dự kiến có thể cần thiết để hỗ trợ các tài sản rủi ro," họ lập luận.

Họ bổ sung: "Trên thực tế, những bất ngờ diều hâu do lạm phát cứng đầu làm tăng rủi ro rằng tin tốt về kinh tế sẽ trở thành tin xấu cho thị trường."

Tình hình ở Mỹ lại khác. Thị trường chứng khoán đã giữ vững mặc dù dữ liệu yếu hơn, trong khi các tài sản an toàn như Đô la Mỹ đã được hưởng lợi. Goldman Sachs bày tỏ lo ngại rằng "các tài sản rủi ro có thể trở nên dễ tổn thương hơn với tình trạng khó tiêu hóa lãi suất" với dữ liệu tăng trưởng Mỹ có thể yếu hơn.

Để hỗ trợ đà tăng của thị trường chứng khoán, Goldman Sachs tin rằng một sự chuyển hướng ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là cực kỳ quan trọng. Họ chỉ ra "mức chênh lệch rủi ro thấp trong cả cổ phiếu và tín dụng" là những yếu tố làm tăng tầm quan trọng của lập trường ôn hòa từ Fed.