English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Goldman Sachs vẫn thấy hai lần cắt giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay sau phát biểu của Powell

Sau bài phát biểu mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, các chiến lược gia của Goldman Sachs đã nhắc lại kỳ vọng của họ về hai đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bp) nữa vào năm 2024 từ ngân hàng trung ương.

&sao chép; Reuters

Trong bài phát biểu mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell, ông nhấn mạnh rằng Fed sẽ không ngâm vàng giảm lãi suất một cách nhanh chóng, mà quá trình này sẽ diễn ra theo thời gian và phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Powell lưu ý rằng mặc dù Tóm tắt Dự báo Kinh tế tháng 9 của Fed dự kiến ​​hai lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bp) vào năm 2024, tốc độ cắt giảm cuối cùng sẽ phụ thuộc vào các chỉ số kinh tế thực tế.

Ông Powell mô tả nền kinh tế Mỹ là "mạnh", đặc biệt chỉ ra việc tăng cường thu nhập quốc nội (GDI) và tỷ lệ tiết kiệm như những dấu hiệu giảm thiểu nguy hiểm ro suy suy thoái. Ông cũng nói rằng dữ liệu hiện tại không cho thấy suy suy thoái kinh tế có khả năng xảy ra hơn so với các thời điểm trước đây.

Tuy nhiên, Powell thận trọng hơn khi nói về thị trường lao động, lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng công việc đã giảm và tỷ lệ thất nghiệp dự báo tăng lên là do các giả định về nguồn cung cấp lao động.

Các chiến lược gia của Goldman Sachs cho biết bình luận của Powell phù hợp với dự báo của họ về hai lần cắt giảm lãi 25 bp vào tháng 11 và tháng 12 năm 2024. Họ cũng lưu ý rằng Fed có thể cân nhắc giữa việc cắt giảm 25 bp hoặc 50 bp vào tháng 11, cho thấy không chắc chắn về việc quyết định cuối cùng.