English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Google sắp đạt được thỏa thuận mua lại công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá 23 tỷ đô la - WSJ

công ty mẹ của Google, đang trong quá trình đàm phán nâng cao để mua lại công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ đô la, tờ Wall Street Journal đưa tin vào Chủ Nhật, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này. Nếu thỏa thuận được hoàn tất, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của công ty.

&sao chép; Reuters

Alphabet Inc. (NASDAQ: GOOGL), công ty mẹ của Google, đang trong quá trình đàm phán nâng cao để mua lại công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ đô la, tờ Wall Street Journal đưa tin vào Chủ Nhật, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này. Nếu thỏa thuận được hoàn tất, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của công ty.

Tin tức này xuất hiện vài ngày sau khi có báo cáo rằng Alphabet đã quyết định không theo đuổi việc mua lại HubSpot (NYSE: HUBS), một công ty có vốn hóa thị trường hơn 24 tỷ đô la. Sự giám sát chống độc quyền được cho là đã đóng một vai trò trong quyết định không mua lại HubSpot của công ty.

Wiz đã công bố doanh thu định kỳ hàng năm là 350 triệu đô la vào năm 2023, tăng từ 100 triệu đô la trong 18 tháng đầu tiên sau khi được CEO Assaf Rappaport thành lập vào năm 2020. Công ty đã huy động được 1 tỷ đô la vào đầu năm nay với mức định giá 12 tỷ đô la, cho thấy việc tiếp quản gần gấp đôi so với mức đó. Wiz được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm, bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, Index Ventures và Lightspeed Venture Partners.

Wiz là một trong số ít công ty khởi nghiệp ngoài lĩnh vực AI huy động được vốn với mức định giá cao hơn vào năm 2024. Nhiều công ty khởi nghiệp đang phải chịu ảnh hưởng từ cơn sốt công nghệ do môi trường lãi suất thấp.

Nếu thỏa thuận được hoàn tất, nó sẽ có giá trị gần gấp đôi giá trị của thỏa thuận lớn nhất của Google cho đến nay, đó là việc mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ đô la vào năm 2012. Trong khi đó, thương vụ mua lại lớn thứ hai của Google cho đến nay là việc mua lại một công ty bảo mật khác là Mandiant với giá 5,4 tỷ đô la.

Bình luận về thỏa thuận có thể xảy ra, các nhà phân tích của Wedbush cho biết đây sẽ là "một đòn cảnh cáo nhắm vào Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Amazon (NASDAQ: AMZN)".

"Đối với Google, đây sẽ là một cú đánh mạnh vào Microsoft và Amazon khi đặt cược lớn vào không gian an ninh mạng để bổ sung cho dịch vụ GCP hàng đầu của mình trên đám mây", nhà phân tích Wedbush tuyên bố. "Điều này sẽ giúp Google có lợi thế trong một số triển khai đám mây và tiếp tục kiếm tiền từ không gian đám mây an ninh mạng với ít hơn 50% khối lượng công việc không nằm trên đám mây trên toàn cầu".