English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Google tìm kiếm phiên tòa không có bồi thẩm đoàn trong vụ kiện công nghệ quảng cáo của Hoa Kỳ, hồ sơ cho biết

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc gã khổng lồ quảng cáo và tìm kiếm có các hành vi phản cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

© Reuters. FILE PHOTO: Hình biển hiệu Google trên tòa nhà Google ở ​​quận Manhattan của Thành phố New York, New York, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 10 năm 2020. REUTERS/Carlo Allegri/File Photo

WASHINGTON (Reuters) - Google của Alphabet (NASDAQ: GOOGL) đã nộp đơn lên tòa án vào thứ Năm, tìm kiếm một phiên tòa không có bồi thẩm đoàn trong vụ kiện của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, cáo buộc gã khổng lồ quảng cáo và tìm kiếm có các hành vi phản cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ Tư pháp, cơ quan đã đệ đơn kiện quảng cáo vào tháng 1 năm 2023, cáo buộc công ty đã lạm dụng sự thống trị của mình trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số và cho rằng họ nên buộc phải bán bộ quản lý quảng cáo của mình.

Google cho biết yêu cầu của Bộ Tư pháp về việc xét xử bồi thẩm đoàn đã vi phạm "tất cả các tiền lệ trong lịch sử" và lưu ý rằng bản thân bộ này đã nói rằng bản chất kỹ thuật của vụ việc có thể khó hiểu đối với một bồi thẩm đoàn tương lai.

Bộ Tư pháp đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Mạng quảng cáo trực tuyến của Google, bao gồm trình quản lý quảng cáo, đã mang lại 12% doanh thu của công ty vào năm 2021 và cũng đóng một vai trò quan trọng trong doanh số chung của công cụ tìm kiếm và dịch vụ đám mây.

Google cho biết vụ việc của Bộ Tư pháp đã "vượt quá ranh giới của luật chống độc quyền," và nói rằng nó không điều chỉnh hành vi của công ty internet đang có vấn đề.