English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

GSK mua toàn bộ quyền sản xuất vắc-xin COVID, cúm từ CureVac

GSK đã mua từ CureVac (DE: 5CV ), (O: CVAC ) toàn bộ quyền phát triển và sản xuất các ứng cử viên vắc-xin phòng cúm và COVID-19 sử dụng công nghệ RNA thông tin (mRNA) với giá lên tới 1,05 tỷ euro (1,13 tỷ đô la), công ty này cho biết hôm thứ Tư.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo GSK (GlaxoSmithKline) được nhìn thấy trong hình minh họa này, ngày 10 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin//Ảnh tập tin

(Reuters) - GSK đã mua toàn bộ quyền phát triển và sản xuất các ứng cử viên vắc-xin phòng cúm và COVID-19 sử dụng công nghệ RNA thông tin (mRNA) từ CureVac với giá lên tới 1,05 tỷ euro (1,13 tỷ đô la), công ty này cho biết hôm thứ Tư.

GSK cho biết thêm rằng thỏa thuận này là kết quả của việc tái cấu trúc một thỏa thuận hợp tác bắt đầu từ năm 2020 nhằm phát triển vắc-xin dựa trên mRNA cho các bệnh truyền nhiễm thành một thỏa thuận cấp phép mới.

Nhờ sự hợp tác này, hai công ty đã có vắc-xin ứng viên cho bệnh cúm theo mùa và COVID-19 đang trong giai đoạn phát triển lâm sàng giai đoạn II và vắc-xin cho bệnh cúm gia cầm đang trong giai đoạn phát triển lâm sàng giai đoạn I.

Thỏa thuận mới bao gồm việc CureVac sẽ nhận được khoản thanh toán trả trước là 400 triệu euro và lên tới 1,05 tỷ euro tiền bản quyền và tiền thưởng.

(1 đô la = 0,9313 euro)