English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Hàn Quốc sẽ cho ra mắt khung quy định về tiền điện tử vào năm 2023

Chính quyền mới của tổng thống Yoon Seok-youl cho biết sẽ ban hành dự luật quy định pháp lý thân thiện với tiền điện tử vào năm tới.

Chính quyền mới của tổng thống Yoon Seok-youl cho biết sẽ ban hành dự luật quy định pháp lý thân thiện với tiền điện tử vào năm tới.

Hàn Quốc sẽ cho ra mắt khung quy định về tiền điện tử vào năm 2023
Hàn Quốc sẽ cho ra mắt khung quy định về tiền điện tử vào năm 2023

Hàn Quốc được cho là sẽ hoàn thiện khung quy định về hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số địa phương vào năm tới và thực thi nó vào năm 2024. Luật sẽ hướng tới việc kết hợp các loại tiền điện tử như bitcoin vào hệ thống thể chế của đất nước.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc để khởi động CBDC vào năm 2023.

Hàn Quốc chấp nhận tiền điện tử

Chỉ hai tháng sau khi ông Yoon Seok-youl giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của Hàn Quốc, chính quyền của ông đã đề cập đến ngành công nghiệp tiền điện tử. Các nhà chức trách sẽ ban hành Đạo luật cơ bản về tài sản kỹ thuật số vào năm 2023, có nghĩa là tiền điện tử sẽ được giám sát hoàn toàn trong nước.

Sáng kiến ​​này bao gồm việc đưa bitcoin và các altcoin vào hệ thống thể chế của quốc gia và cấp cho các nhà đầu tư trong nước sự bảo mật tuyệt đối khi giao dịch tài sản.

Dự luật sẽ dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế vì các quan chức Hàn Quốc đã cam kết hợp tác với Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB), cũng như các cơ quan giám sát của Mỹ và châu Âu trước khi chính thức ban hành.

Dự luật cũng sẽ hỗ trợ các tổ chức tiền tệ của Hàn Quốc sẵn sàng cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho họ. Hiện tại, người dân địa phương có thể mở tài khoản tiền điện tử thông qua các sàn được ủy quyền hàng đầu của đất nước như Upbit, Gopax, Bithumb và Korbit.

Chính phủ tuyên bố:

Chúng tôi sẽ tăng cường mối liên kết giữa các tài khoản giao dịch tài sản kỹ thuật số và các ngân hàng bằng cách mở rộng các tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ xác minh thời gian thực cho các giao dịch tài sản số.

Các nhà chức trách cũng đề cập đến CBDC vì chính quyền cho biết ý định sẽ phát hành đồng Won kỹ thuật số của ngân hàng trung ương quốc gia vào năm tới. Vào đầu năm 2022, Ngân hàng Hàn Quốc thông báo đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của chương trình thử nghiệm CBDC và hiện đang chạy giai đoạn hai.

Sau đó, chính phủ có kế hoạch ban hành hướng dẫn về việc sử dụng các token không thể thay thế và ICO.

Tổng thống Yoon Seok-youl và tiền điện tử

Ông Yoon Seok-yuol đã thể hiện quan điểm tích cực của mình đối với lĩnh vực tài sản kỹ thuật số trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình bằng cách phác thảo các kế hoạch cho phép đợt phát hành coin đầu tiên (ICO).

Sau đó, ông ấy hứa sẽ thay đổi các chính sách đánh thuế tiền điện tử trong nước, người dân sẽ bị đánh thuế nếu lợi nhuận hàng năm của họ từ các khoản đầu tư liên quan đến tiền điện tử vượt quá 40.000 đô la. Hiện tại, ngưỡng đánh thuế là 2.000 đô la.

Anndy Lian – Chủ tịch của BigONE Exchange – nhấn mạnh cách tiếp cận của nhà lãnh đạo nhằm biến Hàn Quốc trở thành trung tâm của ngành công nghiệp tiền điện tử:

Ông ấy hiểu rõ được tầm quan trọng trong tương lai của tiền điện tử và không có điều gì có thể ngăn cản được nó.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy thị trường tài sản kỹ thuật số là một thị trường ngách hấp dẫn đối với người Hàn Quốc. Tiền điện tử phổ biến nhất là bitcoin, vì người dân địa phương sở hữu trị giá khoảng 5 tỷ đô la (tính vào cuối tháng 4). Ripple đứng thứ hai với 4,8 tỷ đô la, trong khi các nhà đầu tư đã phân phối khoảng 4,5 tỷ đô la vào Ether.

Nguồn: Dzhondzhorov – Cryptopotato

tintucnft