English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Hãng hàng không Argentina phát hành vé máy bay dưới dạng NFT

Hợp tác cùng TravelX, hãng hàng không giá rẻ Flybondi đến từ Argentina đang tích hợp Web3 vào quy trình dịch vụ của mình bằng cách phát hành vé điện tử dưới dạng NFT.

Hợp tác cùng TravelX, hãng hàng không giá rẻ Flybondi đến từ Argentina đang tích hợp Web3 vào quy trình dịch vụ của mình bằng cách phát hành vé điện tử dưới dạng NFT. TravelX là một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp nhằm tối ưu hóa dịch vụ du lịch ứng dụng công nghệ blockchain. 


Chương trình được công bố vào ngày 30/03 với tên gọi Ticket 3.0. Công nghệ bán vé NFT, được xây dựng trên blockchain Algorand, cho phép hành khách đổi tên, chuyển nhượng hoặc bán NFTicket của mình một cách phi tập trung, tức không cần thông qua đại lý bán vé hay bất kỳ bên trung gian nào.

Flybondi cho biết vé NFT đem đến trải nghiệm linh hoạt hơn, hành khách thậm chí có thể mua chúng trước khi lên kế hoạch du lịch. Mặt khác, dịch vụ còn giúp các hãng hàng không tinh giản chi phí dịch vụ khách hàng và tăng doanh thu từ phí giao dịch.

Giám đốc Blockchain của TravelX - Facundo Martin Diaz cho biết người dùng không phải trả phí khi mua vé nhưng công ty sẽ tính phí giao dịch 2% cho mỗi lần sang nhượng trên thị trường thứ cấp. 

Để mua vé, khách hàng có thể truy cập vào trang web của Flybondi và thanh toán bằng fiat. Sau đó, TravelX sẽ chịu trách nhiệm phát hành phiên bản vé NFT. Để quản lý và lưu trữ, người dùng cần có tài khoản Ticket 3.0. Các quy tắc và điều khoản liên quan đều được Flybondi tích hợp vào smart contract của NFT.

Đến hiện hành, đã có hàng nghìn NFTicket được mint trên Algorand.

Trước đó, nhiều hãng hàng không khác cũng rục rịch nắm bắt và tích hợp NFT và hệ thống thanh toán crypto. Tháng 2/2021, Air France đã ra mắt hệ thống xác minh kết quả xét nghiệm Covid-19 dựa trên blockchain. Sau đó một tháng, hãng bay Latvia airBaltic công bố thêm Dogecoin (DOGE) vào tùy chọn thanh toán. Gần nhất là Emirates Airlines chấp nhận thanh toán Bitcoin và phát hành NFT hồi tháng 05/2022.

Coin68 tổng hợp